TPHCM, An Giang cho học sinh nghỉ tết từ ngày mai 2/2

01/02/2021 - 13:46

PNO - TPHCM và An Giang là hai địa phương tiếp theo quyết định cho học sinh nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn kế hoạch để phòng dịch COVID-19.

Trưa 1/2, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký Quyết định cho phép học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục của thành phố dừng đến trường từ ngày 2/2. 

Các trường thực hiện chuyển đổi sang hình thức dạy học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định.

Quyết định tạm ngừng việc học được đưa ra dựa trên đề nghị của Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã phát đi thông báo đến các đơn vị trực thuộc về việc nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn kế hoạch đã ban hành. Theo kế hoạch trước đó, từ thứ Tư, ngày 3/2/2021 học sinh mới được nghỉ tết.

Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT thông báo thay đổi thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu từ thứ Ba, ngày 2/2.

An Giang cho học sinh nghỉ Tết sớm nhằm đảm bảo sức khỏe và phòng dịch COVID-19,
Tỉnh An Giang cho học sinh nghỉ tết sớm nhằm phòng dịch COVID-19

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế và các văn bản có liên quan.

Cũng trong sáng nay (1/2), tỉnh An Giang đã tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm rà soát và triển khai các chỉ đạo về phòng chống dịch từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường mòn, lối mở; không để lọt các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Theo Sở Y tế tỉnh, An Giang đã truy vết và phát hiện có 76 trường hợp trở về từ vùng dịch được xét nghiệm COVID-19, trong đó 68 ca âm tính, 8 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Tiêu Hà- Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI