Cơ quan Điều tra yêu cầu Thanh tra Sở GD-ĐT An Giang cung cấp hồ sơ vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

21/01/2021 - 13:44

PNO - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Tân Châu thụ lý xác minh tố giác và yêu cầu Thanh tra Sở GD-ĐT An Giang cung cấp tất cả các hồ sơ có liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường THPT Vĩnh Xương.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) An Giang vừa có văn bản trả lời bà Lê Thị Ngọc Mai về việc xử lý đơn liên quan đến vụ việc nữ sinh N.T.N.Y., học sinh lớp 10 Trường THPT Vĩnh Xương (Tân Châu, An Giang) uống thuốc Salbutamol tự tử tại trường kèm theo thư tuyệt mệnh. Hành động này được cho là để chứng minh không vi phạm và quyết định xử lý của nhà trường.

Sở này lần lượt nhận đơn tố cáo và tố giác của bà Mai (chị gái nữ sinh Y. - PV).

Nữ sinh Y nhập viện sau khi uống thuốc tự tử tại trường THPT Vĩnh Xương
Nữ sinh Y. nhập viện sau khi uống thuốc tự tử tại Trường THPT Vĩnh Xương

Theo Sở này, nội dung tố cáo ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương), bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng), bà Huỳnh Thị Thu Huệ (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4) vi phạm các quy định của ngành giáo dục, xử lý học sinh… thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD-ĐT nên ngay khi sự việc xảy ra Sở đã cử nhiều đoàn công tác đến trường để kiểm tra, nắm tình hình. Hiện tại Sở GD-ĐT tỉnh và Trường THPT Vĩnh Xương đã xử lý trách nhiệm những cá nhân có liên quan.

Cụ thể là kỷ luật ông Nguyễn Việt Hùm với hình thức cảnh cáo, kỷ luật bà Nguyễn Ngọc Hạnh và bà Huỳnh Thị Thu Huệ với hình thức khiển trách.

Sở GD-ĐT An Giang cho rằng, nội dung tố giác yêu cầu làm rõ nguyên nhân em Y. uống thuốc tự tử và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền của Cơ quan Điều tra.

Ngày 5/1, Sở GD-ĐT cũng đã nhận được thông tin của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công An  thị xã Tân Châu về việc thụ lý xác minh tố giác này và yêu cầu Thanh tra Sở cung cấp tất cả các hồ sơ có liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường THPT Vĩnh Xương.

Sau đó, Thanh tra Sở GD-ĐT cũng đã chuyển các hồ sơ có liên quan đến vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Tân Châu theo yêu cầu.

Thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang cho thấy đơn vị này cũng đã nhận được “Đơn tố giác yêu cầu khởi tố hình sự” với ông Hùm, bà Hạnh, bà Huệ.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Cơ quan này xác định nội dung tố giác của bà Mai không thuộc thẩm quyền. Và Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã chuyển tố giác tội phạm của bà Mai đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu giải quyết.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM vào chiều 20/1, bà Lê Thị Ngọc Mai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã Tân Châu liên tục có nhiều thư mời em Y. và gia đình làm việc. Hiện, em Y. vẫn chưa quay trở lại trường học kể từ sau vụ việc. Hàng tuần gia đình vẫn đưa Y. đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) để khám bệnh.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI