TP. Vũng Tàu đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 từ 0g ngày 14/7

12/07/2021 - 10:08

PNO - Nhận thấy TP. Vũng Tàu ở nhóm nguy cơ rất cao sau khi đối chiếu các yếu tố dịch tễ, UBND TP. Vũng Tàu đã đề xuất được áp dụng Chỉ thị 16 vào ngày 14/7.

UBND TP. Vũng Tàu đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh về việc cho phép địa phương này thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sau khi đối chiếu các yêu tố dịch tễ và nhận thấy TP. Vũng Tàu đang ở mức độ nguy cơ rất cao.

TP Vũng Tàu đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 vào 0g ngày 14/7 tới đây
TP. Vũng Tàu đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 vào 0g ngày 14/7 tới đây

Ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhận định việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân là trên hết, đây là thời gian vàng để tổ chức tầm soát quyết liệt các trường hợp F0 còn trong cộng đồng, tập trung vào khu vực có nguy cơ cao như khu dân cư quanh KCN Đông Xuyên, Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, khu vực giáp với các cảng, khu vực giáp ranh với các ổ dịch đã được ghi nhận.

Để sớm phát hiện và cách ly triệt để, khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, UBND TP. Vũng Tàu đã đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phương án cho phép áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại TP. Vũng Tàu. Thời gian thực hiện Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0g ngày 14/7 đến hết ngày 27/7/2021.

Các tài xế, lơ xe khai báo y tế và phải xuất trình giấy xác nhận âm tính COVID-19 trước khi vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Các tài xế, lơ xe khai báo y tế và phải xuất trình giấy xác nhận âm tính COVID-19 trước khi vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Trong ngày 11/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu:

- Không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất.

- Chỉ tiếp nhận người về từ TPHCM theo danh sách, phương án vận chuyển đã thống nhất giữa UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với UBND TPHCM (thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại văn bản số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021). Đối với những trường hợp này khi về tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

- Đối với những người về từ các tỉnh/thành có dịch: Phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo, đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

- Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 12/7.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI