TP. Thủ Đức tổ chức thêm 3 điểm xét nghiệm COVID-19 cho người dân có nhu cầu ra khỏi thành phố

06/07/2021 - 22:18

PNO - 3 điểm xét nghiệm COVID-19 có thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về cấp giấy xét nghiệm khi di chuyển qua các địa phương khác.

Ngày 6/7, Văn phòng hội đồng nhân dân và UBND TP. Thủ Đức có công văn số 309/VP về việc tổ chức thêm 3 điểm xét nghiệm COVID-19 có thu phí trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân xét nghiệm COVID-19 có thu phí và có giấy xét nghiệm khi di chuyển qua các địa phương có yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện TP. Thủ Đức phối hợp với Bệnh viện Lê Văn Thịnh và Bệnh viện Lê Văn Việt triển khai thực hiện 3 điểm xét nghiệm COVID-19 có thu phí này, bắt đầu từ 9 giờ ngày 7/7/2021.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Thành phố Thủ Đức
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP.Thủ Đức

Cụ thể:

Điểm 1: Nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức.

(Địa chỉ: Số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu).

Điểm 2: Nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức (Cơ sở 1).

(Địa chỉ: số 200 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây).

Điểm 3: Nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức (Cơ sở 2).

(Địa chỉ: số 2/2B đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú).

Ngày 6/7, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh gửi công văn khẩn đề nghị các cơ sở y tế nhanh chóng triển khai xét nghiệm cho người dân có nhu cầu ra khỏi thành phố. Khi người dân có nhu cầu rời khỏi thành phố đến các tỉnh thành khác, cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, có thể đến tại các bệnh viện hoặc trung tâm y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức hoặc các phòng xét nghiệm khác đã được Bộ Y tế cho phép.

Những nơi này sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc bằng phương pháp RT-PCR. Sở Y tế cho biết khi kết quả xét nghiệm là âm tính thì những nơi thực hiện xét nghiệm phải trả kết quả xét nghiệm cho người dân. Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính thì phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI