TP. Thủ Đức thành lập 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp

21/08/2021 - 10:44

PNO - TP. Thủ Đức vừa thành lập 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp nhằm hỗ trợ người dân về lương thực, thực phẩm, thuốc men.

Trong chiều tối 20/8, TP. Thủ Đức thành lập 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp (4 điểm cấp thành phố và 64 điểm ở các phường). Tùy theo quy mô dân số, mỗi phường có từ 1-3 điểm. Thành phố sẽ điều phối tiền mặt, lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồng thời tiếp tục kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp chung lòng đóng góp để đảm bảo các điểm an sinh xã hội khẩn cấp hoạt động 24/24.

TP.Thủ Đức ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp.
TP.Thủ Đức ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp

Đối tượng được hỗ trợ từ mô hình này là các hộ ở trọ, người lao động, người lang thang cơ nhỡ, những trường hợp được lưu trú khẩn cấp trên địa bàn cũng như người dân đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị trong Khu cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị COVID-19 và các điểm thu dung tạm thời tại các phường. Ủy ban MTTQ từng phường cũng chịu trách nhiệm phối hợp với các tổ chức thành viên nhanh chóng rà soát những trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, người ở trọ đặc biệt khó khăn (kể cả đã nhận các gói hỗ trợ trước đó của chính quyền TPHCM) để tiếp tục hỗ trợ thêm đợt này. Tùy từng trường hợp, địa phương sẽ hướng dẫn quét mã QR, thư mời để bà con tới các điểm an sinh xã hội cấp thành phố hoặc phường nhận quà.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức - trao quà, tiền hỗ trợ người dân ngay trong ngày đầu ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp.
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức - trao quà, tiền hỗ trợ người dân ngay trong ngày đầu ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp.

Ủy ban MTTQ TP.Thủ Đức yêu cầu các điểm an sinh xã hội khẩn cấp phải luôn có nguồn lương thực, thực phẩm cần thiết cho người dân, như: gạo, mì, nui, bún khô, thịt và cá hộp, trứng, lương khô… Trung tâm an sinh xã hội TP. Thủ Đức sẽ cung cấp thêm các loại thuốc nam, vitamin cho các điểm này để tặng người dân có nhu cầu. Song song đó, các bếp ăn “Nghĩa tình Thủ Đức” đảm bảo cung cấp 2 bữa ăn/ngày cho người dân.

Ngay tại thời điểm ra mắt 68 điểm an sinh xã hội, đã có 1.055 phần quà được trao tặng cho người dân.
Ngay tại thời điểm ra mắt 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp, đã có 1.055 phần quà được trao tặng cho người dân

Bước đầu, TP. Thủ Đức chuẩn bị được 70.000 phần quà, ngay trong ngày đầu tiên đã phân bổ 3.400 phần quà và 1,36 tỷ đồng cho 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp nhằm kịp thời chăm lo cho người dân.

Bốn điểm an sinh xã hội khẩn cấp cấp thành của TP. Thủ Đức gồm:

1.Bếp ăn nghĩa tình gia đình bà Nguyễn Thị Hoàng tại số 252 Lê Thị Hoa, khu phố 5, phường Bình Chiểu.

2.Thánh thất Cao Đài Long Vân, phường Linh Trung.

3.Trụ sở khu phố Chân Phúc Cẩm, phường Long Thạnh Mỹ.

4.Nhà Thiếu nhi Thành phố (khu vực 1) số 200 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây.  

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI