TP.HCM: Tuyên dương 241 gia đình hiếu học

06/06/2013 - 18:50

PNO - PNO - Sáng 6/6, UBND TP.HCM tổ chức Đại hội tuyên dương các gia đình hiếu học xuất sắc tiêu biểu, dòng họ hiếu học và khu dân cư khuyến học xuất sắc (năm 2011-2013).

TP.HCM: Tuyen duong 241 gia dinh hieu hoc

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà tuyên dương Gia đình hiếu học xuất sắc tiêu biểu.

 Quán triệt quan điểm của Đảng “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập”, trong những năm qua, Hội Khuyến học từ thành phố đến cơ sở đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, đồng thời làm nòng cốt trong tổ chức thực hiện, góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của TP.HCM.

Phong trào Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Khu dân cư khuyến học xuất sắc của thành phố những năm qua đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; được các cấp, các ngành, các đoàn thể tích cực hưởng ứng và phối hợp thực hiện. Qua đó, hoạt động khuyến học đã có tác dụng to lớn trong việc gắn kết giáo dục giữa gia đình với nhà trường và xã hội, khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân.

Số lượng các gia đình tại các phường-xã được công nhận đạt danh hiệu Gia đình hiếu học ngày càng cao. Năm 2004, tại đại hội lần thứ nhất, thành phố công nhận 6.000 Gia đình hiếu học, thì đến đại hội lần thứ năm này, có đến 210.270 hộ được công nhận đạt danh hiệu Gia đình hiếu học.

Đặc biệt, các Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Khu dân cư khuyến học đã học và làm theo gương tiết kiệm của Bác Hồ, tích cực thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” để xây dựng quỹ khuyến học cho gia đình, cho dòng họ, cho khu phố và phường-xã. Trong 5 năm qua, các cấp Hội Khuyến học đã nuôi được 263.813 con heo đất với số tiền tiết kiệm gần 166 tỷ đồng và 300 USD. Chỉ tính riêng 2012, thành phố đã vận động cho quỹ khuyến học lên đến 93 tỷ đồng.

TP.HCM: Tuyen duong 241 gia dinh hieu hoc

5 tập thể và 1 cá nhân được tặng cờ thi đua xuất sắc 2012 của Hội Khuyến học Việt Nam.

Xác định khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, trong đó Hội Khuyến học có vai trò quan trọng và trách nhiệm to lớn, tại đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị Hội khuyến học từ thành phố đến cơ sở tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, khơi dậy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập, làm cho các cơ quan, đơn vị, mọi người, mọi nhà hiểu và tự giác thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả; tiếp tục củng cố và nâng cao hơn nữa tỷ lệ trung tâm học tập cộng đồng hoạt động thường xuyên với hiệu quả ngày càng cao.

Đại hội đã tuyên dương 241 Gia đình hiếu học xuất sắc tiêu biểu, 9 Dòng họ hiếu học và 11 Khu dân cư khuyến học. Dịp này, Hội Khuyến học TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 tập thể và 1 cá nhân được tặng cờ thi đua xuất sắc 2012 của Hội Khuyến học Việt Nam; 13 cá nhân là lãnh đạo TP.HCM được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Hội Khuyến học Việt Nam.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu