TP.HCM truy quét hơn 1.500 đối tượng nghi nghiện ma túy

08/12/2014 - 07:56

PNO - PN - Ông Nguyễn Hữu Tài, Chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết: tính đến ngày 7/12, TP.HCM đã truy quét 1.331 người nghi ngờ là con nghiện.

Qua xét nghiệm, đã có 877 người dương tính với ma túy. Các quận huyện đã lập hồ sơ, ban hành 615 quyết định đưa người nghiện vào các cơ sở tập trung, cắt cơn giải độc Bình Triệu và Nhị Xuân. Các đơn vị cũng khẩn trương lập hồ sơ chuyển tòa án để cơ quan này ra quyết định đưa các đối tượng đi cai nghiện tập trung theo quy định.

Cuộc truy quét bắt đầu từ đêm 4/12, tại những điểm nóng như chốt Đầu Voi, P.5, Q.8; khu vực bến xe và cầu vượt An Sương, điểm giao nhau giữa Q.12 - H.Hóc Môn; chợ đầu mối Tam Bình, Q.Thủ Đức…

Ông Trần Hữu Thám - Phó giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết, trong ba ngày qua, cơ sở đã tiếp nhận 428 người dương tính với ma túy (số còn lại, cơ sở xã hội Bình Triệu tiếp nhận). Với đội ngũ 21 y bác sĩ, cơ sở đã bố trí lực lượng chăm sóc, hỗ trợ, cắt cơn cho người nghiện 24/24. Vì đã được chuẩn bị chu đáo, việc tiếp nhận hàng trăm người nghiện tại đây diễn ra đúng trình tự dự liệu ban đầu.

Việc truy quét các đối tượng tội phạm, người nghiện ma túy lang thang sẽ được đẩy mạnh từ nay đến cuối năm.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI