TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ chìm ca-nô ở Cần Giờ

06/08/2013 - 22:05

PNO - PNO - Ngày 6/8, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo kết quả chỉ đạo giải quyết, khắc phục vụ tai nạn chìm ca-nô H29-BP tại huyện Cần Giờ xảy ra tối 2/8.

 Theo TP.HCM, đây là vụ việc nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản nên thành phố kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng khởi tố vụ án, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này để phòng ngừa các vụ việc tương tự.

Bên cạnh đó, TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải tổ chức khảo sát cắm biển báo và các thông tin cảnh báo nguy hiểm tại những vùng, khu vực, vị trí nguy hiểm trên biển để hạn chế tai nạn, giảm nhẹ thiên tai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

TP.HCM kien nghi khoi to vu chim ca-no o Can Gio

Các nạn nhân sống sót trong vụ chìm ca-nô trên biển Cần Giờ.

UBND TP.HCM cũng đồng thời đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 khi nhận được tin các trường hợp tàu bị nạn phải kịp thời thông tin nhánh chóng, chính xác đến các đơn vị chức năng liên quan.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ vào chiều 6/8, một lãnh đạo Cảng vụ TP.HCM xác nhận đã mời làm việc đối với 2 tài công Lục Văn Bảo (SN 1989) và Lê Văn Hiếu (SN 1988). Hai tài công này điều khiển hai ca- nô đi cùng ca- nô H29-BP bị chìm tại vùng biển Cần Giờ vào tối 2/8. Trong buổi làm việc tại TP. Vũng Tàu,

Nguyễn Văn Dương (SN 1985) là thợ máy của ca-nô H29-BP cũng có mặt để trả lời các câu hỏi nhằm làm rõ các chi tiết liên quan đến thông tin các ca-nô khác nhìn thấy ca-nô H29-BP chìm nhưng không ứng cứu mà tiếp tục chạy luôn về Vũng Tàu.

Trước đó, 3 chiếc ca-nô xuất phát tại thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang). Khi đến khu vực Cồn Ngựa (thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM), ca-nô H29-BP bị sóng đánh lật. Hậu quả, 21 hành khách được cứu sống, 9 người tử vong.

Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI