TP.HCM khẩn cấp phòng chống mã độc Petrwrap

29/06/2017 - 18:21

PNO - Mã độc Petrwrap cách thức lây lan rất nguy hiểm và tương tự mã độc WannaCry khi dựa trên lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành Windows.

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn các Sở, ban ngành, UBND 24 quận – huyện, các cơ quan báo đài và doanh nghiệp 100% vốn nhà nước tăng cường kiểm tra thường xuyên hệ thống công nghệ thông tin, phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường trên hệ thống máy tính để phòng chống mã độc Petrwrap.

Ngoài ra, các đơn vị này phải tổ chức sao lưu dự phòng định kỳ các dự liệu quan trọng, thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng.

TP.HCM khan cap phong chong ma doc Petrwrap

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và các chuyên gia an toàn thông tin khẩn trương tổng hợp, tìm biện pháp khắc phục để ứng cứu khi có sự cố.

Hiện nay, mã độc Petrwrap (biến thể từ mã độc tống tiền có tên Petya) được phát hiện từ tháng 3/2017, cách thức lây lan rất nguy hiểm và tương tự như mã độc WannaCry khi dựa trên lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành Windows. Mã độc này đã tấn công gây tê liệt nhiều ngân hàng, sân bay, máy ATM và một số doanh nghiệp lớn tại châu Âu và một số công ty lớn ở Mỹ nhằm mục đích mã hóa dữ liệu và tống tiền.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI