TP.HCM đã chăm lo Tết chu đáo cho dân

13/02/2014 - 17:08

PNO - PNO - Ngày 13/2, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 trên địa bàn TP.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo UBND TP.HCM, dịp Tết vừa qua, các cấp chính quyền, đoàn thể của TP đã nỗ lực tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, văn hóa cho nhân dân theo phương châm “không để bất cứ một gia đình nào không có Tết”. Tổng kinh phí chăm lo ước khoảng 1.510 tỉ đồng, tăng 10% so với Tết Quý Tỵ 2013.

TP.HCM da cham lo Tet chu dao cho dan

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tặng bằng khen cho các đơn vị tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết: tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Giáp Ngọ 2014 là 7.581,7 tỉ đồng, tăng 40,5% (tương đương 2.184,5 tỉ đồng) so với Tết Quý Tỵ 2013, trong đó tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 4.901 tỉ đồng, tăng 62,17% (tương đương 1.879 tỉ đồng) so với cùng kỳ. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014 (từ ngày 1/1 đến ngày 31/1/2014), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 3.790,9 tỉ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 2.450,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, TP cũng đã tăng cường công tác quản lý thị trường trước, trong và sau Tết, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm; triển khai các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân TP…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân biểu dương các sở, ban, ngành, đoàn thể TP đã chung tay góp sức trong việc tổ chức, chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014 thành công. Ông đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổng công ty… tập trung ưu tiên cho sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ngay từ đầu năm, đồng thời rà soát việc cấp phép các dự án đầu tư, giải quyết các thủ tục trong thời gian nhanh nhất, giải ngân vốn kịp thời cho các dự án.

Ông Lê Hoàng Quân cũng đề nghị chính quyền các cấp phải đảm bảo chỉ tiêu giao quân ngay từ đầu năm; không được dùng xe công để phục vụ mục đích cá nhân như đi chùa, lễ hội; tạo điều kiện thông thoáng tại các cửa ngõ của TP để đảm bảo lưu thông, hạn chế tình trạng kẹt xe. Ông cũng lưu ý các đơn vị đề phòng dịch bệnh và hỏa hoạn trong mùa khô.

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND TPHCM cho 167 tập thể được đã hoàn thành tốt công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 trên địa bàn TP.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI