TP.HCM chia buồn với nước Pháp sau vụ khủng bố

16/07/2016 - 16:25

PNO - Trưa ngày 16/7, Tổng lãnh sự quán Pháp đã mở sổ tang cho người dân đến chia sẻ nỗi đau với nước Pháp.

TP.HCM chia buon voi nuoc Phap sau vu khung bo
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Nguyễn Vũ Tú

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Nguyễn Vũ Tú cùng dòng người xếp hàng dài trong Lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM ở đường Lê Duẩn (quận 1) để chia buồn và bày tỏ sự chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Pháp. Ông Tú cho biết ông rất đau lòng khi biết tin về vụ tấn công khủng bố tại Nice ngày 14/7/2016 làm 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Ông Tú viết trong sổ tang: "Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, tôi xin gửi đến Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố và thông qua Tổng lãnh sự quán, đến gia đình những nạn nhân và nhân dân Pháp lời chia buồn sâu sắc. Chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ Pháp và nhân dân Pháp sẽ đoàn kết vượt qua thời khắc đau thương này, tiếp tục xây dựng đất nước Pháp hòa bình, ổn định và phồn vinh".

Thời điểm này, hàng trăm người Pháp đang sinh sống, làm việc tại TP HCM cùng một số người dân thành phố đã đến gửi vòng hoa và viết vào sổ tang chia sẻ nỗi đau với nước Pháp.

TP.HCM chia buon voi nuoc Phap sau vu khung bo
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM chia sẻ nỗi đau cùng Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM, ông Emmanuel Ly-Batallan

Tổng Lãnh sự Pháp tại TP HCM Emmanuel Ly-Batallan chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn vì có rất nhiều gia đình đã bị mất đi người thân. Sau vụ khủng bố chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ đất nước các bạn. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng", ông Emmanuel Ly-Batallan chia sẻ.

TP.HCM chia buon voi nuoc Phap sau vu khung bo
Người Pháp tại TP HCM cùng một số người dân thành phố đến viết vào sổ tang Người Pháp tại TP HCM cùng một số người dân thành phố đến viết vào sổ tang

Nhiều người dân cho biết việc đến đây ngày hôm nay chỉ là một hành động nhỏ bé nhưng mong rằng nước Pháp và công dân Pháp sẽ vượt qua khó khăn. Chúng tôi rất chia sẻ với nỗi đau của nước Pháp, đặc biệt sau nhiều vụ tấn công, khủng bố trong những năm gần gây, đồng thời tôi cũng lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố, đe dọa hòa bình trên thế giới.

TP.HCM chia buon voi nuoc Phap sau vu khung bo

Trước đó, tối 14/7 một chiếc xe tải lao vào đám đông người đang tham gia lễ mừng quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến 84 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Kẻ lái xe đã bị cảnh sát tiêu diệt. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là "tấn công khủng bố", tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI