TP. Buôn Ma Thuột thu hồi công văn yêu cầu cách ly 21 ngày đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch

04/02/2021 - 12:33

PNO - TP. Buôn Ma Thuột đã có quyết định thu hồi chỉ đạo yêu cầu cách ly tại nhà đối với những trường hợp đến, về từ vùng đang có dịch.

Trưa 4/2, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành quyết định thu hồi Công văn số 505/UBND-YT, ngày 3/2/2021 về việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp đến, về từ vùng đang có dịch.

Trước đó, ngày 3/2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các phường, xã về việc thống nhất trường hợp và thời gian cách ly y tế tại nhà với các trường hợp đến từ vùng đang có dịch.

UBND thành phố yêu cầu các phường, xã tập trung khẩn trương rà soát, lập danh sách và ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với các trường hợp về từ các tỉnh, thành như: Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, TPHCM, Hải Phòng. Các trường hợp về từ các tỉnh, thành khác có liên quan đến ca bệnh, liên quan đến vùng có dịch.

UBND. TP Buôn Ma Thuột thu hồi chỉ đạo yêu cầu cách ly đối với những người đến, về từ vùng dịch
UBND. TP Buôn Ma Thuột thu hồi chỉ đạo yêu cầu cách ly đối với những người đến, về từ vùng dịch

UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các phường, xã triển khai kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp từ chối hoặc trốn tránh cách ly y tế; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk tổ chức cho người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch
Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk tổ chức cho người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh, thành đã cơ bản được kiểm soát; việc cách ly y tế đối với người trở về từ vùng dịch cần có quy định cụ thể đối với từng địa phương. Do đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột dừng thực hiện và thu hồi công văn nói trên. Việc thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú, sau khi có chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, UBND thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể sau.

Cũng theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, trước mắt, để công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo và hiệu quả, UBND thành phố đề nghị UBND các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố; tập trung tuyên truyền, khuyến cáo người dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 chấp hành tốt công tác phòng chống dịch theo quy định, hạn chế tập trung đông người…

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI