Tour du lịch đại hạ giá, khách chen chân đặt mua

17/07/2020 - 06:33

PNO - Nhờ giảm giá, khuyến mãi, các doanh nghiệp lữ hành đã bán được khá nhiều tour ngay trong chương trình Ngày hội du lịch TP.HCM, diễn ra từ ngày 16 - 19/7.

Trong chương trình này, các công ty giới thiệu, chào bán hàng trăm tour du lịch nội địa từ TPHCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với giá tour giảm bình quân từ 20 - 66%. Nhiều đơn vị lữ hành còn giảm thêm từ 200.000 - 500.000 đồng/khách khi mua tour từ ba khách trở lên hay giảm 2 - 3 triệu đồng đối với khách đoàn. 

Chương trình Ngày hội du lịch TPHCM thu hút nhiều khách mua tour vì có nhiều tour mới, giá ưu đãi
Chương trình Ngày hội du lịch TPHCM thu hút nhiều khách mua tour vì có nhiều tour mới, giá ưu đãi

Nhờ giảm giá, tăng ưu đãi nên các công ty đã bán được lượng tour đáng kể trong ngày đầu chương trình. Theo đại diện TransViet, doanh nghiệp này áp dụng chính sách “đặt cọc 1 triệu đồng tại ngày hội, sẽ mua được giá tour ưu đãi” nên chỉ trong buổi sáng 16/7, bình quân mỗi nhân viên đã bán được hơn 10 tour cho khách. 

Trước Ngày hội du lịch TPHCM, đã có hàng loạt hoạt động kết nối du lịch TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, ĐBSCL nên trong ngày hội, hàng loạt tour tuyến đến các tỉnh, thành ĐBSCL vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ được các doanh nghiệp đẩy mạnh tiếp thị.

Các công ty lớn như Saigontourist, Bến Thành Tourist, Vietravel đều phối hợp với các địa phương xây dựng tour mới. Chẳng hạn, TST Tour chào tour “Cánh đồng bất tận” đi về Long An trong ngày với giá 780.000 đồng/người, khách được chèo thuyền, đạp xe, tắm ao nước mưa, thưởng thức đặc sản cá lóc đồng nướng, khoai mì hấp. Đất Việt Tour tung tour mới Hòn Câu (hai ngày một đêm), Đảo Ó Đồng Trường (hai ngày hai đêm) với giá từ 1.550.000 đồng, khách được trải nghiệm ngủ lều, đốt lửa trại và thưởng thức tiệc BBQ hải sản…

Đại diện Vietravel cho biết, trước đây, khi thiết kế tour, một số điểm đến hấp dẫn vô tình bị bỏ sót. Đợt này, sau khi liên kết với các tỉnh, thành ĐBSCL, công ty đã xây dựng bản đồ chi tiết các điểm đến, từ đó thiết kế các tour hợp lý, tiện cho du khách di chuyển. 

Theo đánh giá của các công ty du lịch, đại dịch COVID-19 đánh dấu sự thay đổi lớn của ngành du lịch Việt Nam: tập trung vào khách nội địa khi không còn khách quốc tế. Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2020 ước tính đạt 8.800 lượt, giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với trạng thái “bình thường mới”, xu hướng du lịch nội địa có nhiều thay đổi.

Kết quả khảo sát mới đây do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện, có hơn 53% người tham gia khảo sát cho biết, sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong hè này sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt; trong đó, du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), tiếp đó mới quan tâm đối với những ưu đãi du lịch 
(gần 20%). 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI