Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng chiến thắng lịch sử của nữ diễn viên Youn Yuh Jung

27/04/2021 - 13:09

PNO - Tổng thống Moon Jae-in đề cập chiến thắng của diễn viên Youn Yuh Jung có ý nghĩa rất lớn khi đã viết thêm một kỳ tích cho lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Sau khi đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 nhờ màn hóa thân tuyệt vời vào vai bà Soon-ja trong bộ phim Minari, Youn Yuh Jung đã chính thức thiết lập lịch sử, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar về diễn xuất.

Tổng thống Moon Jae-in đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến bà Youn Yuh Jung, mô tả thành công của nữ diễn viên gạo cội đã giúp nâng cao hơn nữa niềm tự hào của người dân Hàn Quốc về văn hóa và nghệ thuật.

"Trên tất cả, đó là niềm an ủi lớn cho những người đã quá mệt mỏi với COVID-19" - Tổng thống Moon Jae-in viết trên các tài khoản xã hội của mình.

Tổng thống Moon Jae-in ca ngợi chiến thắng của bà Youn Yuh Jung.
Tổng thống Moon Jae-in (bìa phải) ca ngợi chiến thắng của bà Youn Yuh Jung

Ngoài ra, Tổng thống cũng đề cập chiến thắng của bà Youn có ý nghĩa rất lớn khi đã viết thêm một kỳ tích cho lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời chia sẻ thêm về câu chuyện gia đình nhập cư trong Minari: “Tất cả chúng ta đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau ngay cả khi chúng ta sống ở những nơi khác nhau”.

Bên cạnh đó, đảng Dân chủ cầm quyền cũng cho biết trong một tuyên bố: "Chiến thắng của nữ diễn viên Youn Yuh Jung giống như cơn mưa tươi mát, rất cần thiết cho người dân đang gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Bà đã làm nên lịch sử một lần nữa sau khi đạo diễn Bong Joon-ho đoạt giải Oscar năm ngoái với Ký sinh trùng. Màn trình diễn của bà Youn đã lay động trái tim của khán giả toàn cầu và để lại ấn tượng lâu dài”.

Tương tự, đảng Nhân dân đối lập cũng chúc mừng chiến thắng của nữ diễn viên 73 tuổi và nhấn mạnh thành tích, sự cống hiến của bà cho ngành điện ảnh hơn nửa thế kỷ qua đã mang lại cho người dân xứ kim chi "năng lượng và sức sống để vượt qua khó khăn hiện tại”.

Với chiếc cúp Oscar mới nhất, bà Youn Yuh-jung đã mang về hơn 40 danh hiệu tại các giải thưởng điện ảnh quốc tế khác nhau, bao gồm giải thưởng của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh, Hiệp hội Diễn viên màn ảnh Hoa Kỳ. 

Hòa chung với niềm vui chiến thắng của nữ diễn viên gạo cội, một loạt các hậu bối và đồng nghiệp như Park Seo Joon, Jung Yu Mi, Choi Woo-sik, Lee Byung-hun… đã gửi lời chúc mừng đến bà. Trong khi đó, người dân xứ kim chi cũng không ngừng ca ngợi thành tích tuyệt vời của nữ  diễn viên trên khắp các diễn đàn.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI