Tổng lãnh sự Mỹ ấn tượng với nhiều nữ doanh nhân Việt thành đạt

05/03/2021 - 21:29

PNO - Bà Marie Damour, Tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM ấn tượng khi chứng kiến phụ nữ Việt có mặt nhiều hơn trong vai trò lãnh đạo ở nhiều lĩnh vực.

Đó là chia sẻ của bà Marie Damour tại buổi toạ đàm về vai trò lãnh đạo của phụ nữ, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, được Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM đã tổ chức chiều ngày 3/5. Sự kiện  nhằm tôn vinh những thành tựu của phụ nữ đến từ các quốc gia, các nền văn hoá, kinh tế và chính trị khác nhau.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh trả lời câu hỏi về những khó khăn mà phụ nữ đối mặt trên con đường lãnh đạo. Từ phải sang: Tổng Lãnh sự Carel Richter, Tổng Lãnh sự Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Julianne Cowley, bà Tôn Nữ Thị Ninh và Tổng Lãnh sự Marie Damour
Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên minh châu Âu và hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM trả lời câu hỏi về những khó khăn mà phụ nữ đối mặt trên con đường lãnh đạo. Từ phải sang: Tổng lãnh sự Hà Lan - Carel Richter, Tổng lãnh sự Đức - Josefine Wallat, Tổng lãnh sự Úc - Julianne Cowley, bà Tôn Nữ Thị Ninh và Tổng lãnh sự Mỹ - Marie Damour

Bà Marie Damour từng giữ vai trò trưởng phòng lãnh sự tại TPHCM từ năm 2002 - 2004. Năm 2019 bà trở lại Việt Nam trong cương vị tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM. Sau hơn một thập niên trở lại, bà ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều nữ doanh nhân thành đạt hơn, cũng như nhiều nhà khoa học, kỹ sư, giảng viên là phụ nữ.

"Điều đó phần nào cho thấy, Việt Nam đang giảm dần sự bất bình đẳng về giới, và phụ nữ ngày càng được tôn vinh bởi giá trị của họ", bà Marie bày tỏ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu chia sẻ rất nhiều về những trở ngại trên cương vị của những nhà lãnh đạo, trong đó có cả vấn đề văn hóa. Để thay đổi, các ý kiến cho rằng cần tạo ra một môi trường thân thiện hơn với phụ nữ, không nên giữ định kiến phụ nữ phải gắn liền với bếp núc, gia đình...  để có thể vươn ra những mục tiêu mới.

Ngọc Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI