Tóm gọn kẻ vờ hỏi mua xe máy rồi tăng ga “một đi không trở lại”

23/02/2021 - 18:15

PNO - Sau khi tiếp cận “con mồi”, Hoàng Ngọc Dân (SN 1984, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) vờ hỏi mua xe máy rồi lập tức tăng ga bỏ chạy.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Ngọc Dân (SN 1984, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Hoàng Ngọc Dân tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP Hà Nội)
Đối tượng Hoàng Ngọc Dân tại cơ quan công an (ảnh: Công an TP. Hà Nội)

Trước đó, ngày 2/2, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn T. (SN 1977, trú tại Bắc Từ Liêm) về việc bị một người đàn ông không rõ nhân thân, lai lịch lừa đảo chiếm đoạt xe máy.

Trình bày tại cơ quan công an, anh T. cho biết, khi đang ngồi uống nước tại trước số nhà 81, đường Hoàng Tăng Bí thì có một người đàn ông đến hỏi mua xe máy. Sau khi thỏa thuận về giá, anh T. đồng ý bán và đưa chìa khóa xe để người đàn ông thử xe. Tuy nhiên, khi vừa lên xe, người này đã nhanh chóng rồ ga bỏ đi và không quay lại.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Hoàng Ngọc Dân.

Tại cơ quan công an, Dân khai nhận do nghiện rượu nặng, không có đủ tiền trả nợ uống rượu nên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ, đối tượng từng có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hải Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI