Đắk Lắk: Bắt đối tượng gây ra hơn 30 vụ trộm cắp, có hàng "nóng", hầm chứa ma túy

12/01/2021 - 12:28

PNO - Quá trình đấu tranh, cơ quan công an đã bắt giữ một đối tượng trộm cắp cộm cán có súng, đào hầm ẩn nấp, cất giấu ma túy.

Sáng 12/1, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệt phá, bắt giữ một đối tượng thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản, cất giấu 4 khẩu súng và nhiều vũ khí khác tại nơi ở.

Đối tượng Nguyễn Thành Luân
Đối tượng Nguyễn Thành Luân

Thông tin ban đầu cho biết, trước tình hình trên địa bàn liên tục xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà dân, cạy cửa trộm cắp tài sản, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Luân - 34 tuổi, trú phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột - người gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên.

Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an phát hiện hàng loạt tài sản có giá trị mà Luân đã trộm cắp được.

Cơ quan công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 cây dao rựa, mã tấu, 270g ma túy đá.

 

Hầm ẩn nấp, giấu ma túy, pháo của đối tượng
Hầm ẩn nấp, giấu ma túy, pháo của đối tượng

Chưa dừng lại ở đó, sau vườn nhà của Luân, lực lượng công an phát hiện có 2 cái hầm được Luân đào. Trong đó, một hầm Luân cất giấu ma túy và lẩn trốn khi lực lượng chức năng xuất hiện. Hầm còn lại, Luân tàng trữ 176kg pháo các loại để bán vào dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Phía trước nhà, Luân còn lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách lẩn trốn.

 

Công an thu giữ 4 khẩu súng trong quá trình khám xét
Công an thu giữ 4 khẩu súng trong quá trình khám xét

Ban đầu, Luân khai, nghiện ma túy từ nhiều năm nay, để có tiền mua ma túy sử dụng nên đã đi trộm cắp. Khi đi, Luân mang các dụng cụ phá khóa cửa, 1 bịch ớt bột để khi có người đuổi sẽ ném lại. Không chỉ vậy, đối tượng còn chuẩn bị bộ tóc giả để mang theo đội khi đi trộm cắp.

Mở rộng điều tra, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thêm một đồng bọn của Luân là Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi, trú phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột).

Quá trình đấu tranh, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ giữa năm 2020 đến nay, Luân đã thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp tài sản ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Được biết, Luân từng có 3 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản”.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI