Tôi ngoại tình tư tưởng vì chồng tôi thực sự quá nhàm chán

25/12/2021 - 10:02

PNO - Hãy yêu và chấp nhận người chồng xứng đáng của mình, cho anh ấy được sống đúng với mình và tôn trọng công sức anh ấy bỏ ra cho gia đình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em lấy chồng người nước ngoài. Anh là một luật sư, đang làm việc cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Em lấy anh sau cuộc khủng hoảng chia tay với một người bạn trai. Người đó lãng mạn, hay làm thơ tặng em và rất ngọt ngào.

Sau cuộc chia tay đó, em nhìn lại mọi phẩm chất đàn ông em chọn lựa và quyết lấy một người ngược lại: Chồng em khá chân chất, đơn giản, hiền, yêu vợ con theo cách rất thực tế: làm ra tiền, đưa vợ con đi chơi, đi nghỉ và chăm lo cho cả bố mẹ em.

Em thích những gì lãng mạn, nhẹ nhàng, chia sẻ. Anh thì chỉ có việc và việc. Đi về là ăn rồi lăn ra ngủ. Em và anh hầu như chẳng có chuyện trò gì. Thứ nhất là ngôn ngữ dù có giỏi mấy cũng chỉ đủ giao tiếp bình thường, những sâu sắc, tế nhị rất khó chạm tới. Thứ hai, do bản tính anh là như vậy, khô khan, lạnh lùng và ít nói...Thế nhưng sau bảy năm hôn nhân, em càng ngày càng thấy... nhàm và buồn vì cuộc sống quá... bình an.

Gần đây, em tham gia vào một hội nhóm văn thơ và tình cờ gặp lại người cũ. Tình cảm lãng mạn xưa bùng lên. Tụi em lại trò chuyện, và trở thành nguồn cảm hứng làm thơ của nhau.

Chỉ thế thôi chị. Vì anh cũng có gia đình và cũng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhàm chán của hôn nhân. Tụi em đã hứa là sẽ không làm ảnh hưởng đến gia đình của nhau, chỉ coi nhau như nguồn động viên tinh thần sâu xa cho cuộc sống bớt chán.

Thế nhưng tình cờ mẹ em biết được. Bà làm ầm lên, mắng chửi em rất dữ, và nói là em làm tổn thương một người chồng tốt. Bà đe dọa em nếu em không chấm dứt thì bà sẽ tới gặp bạn em và làm cho anh ấy một trận bẽ mặt.

Em và mẹ cãi nhau rất to, dù em nói em không làm gì xấu, bà cũng không chấp nhận. Bà nói em ngoại tình tư tưởng cỏn tệ hơn ngoại tình thể xác. Bà sỉ nhục em "no cơm rửng mỡ".

Em làm thế là sai sao chị? Em thấy điều này còn giúp em chịu đựng mối quan hệ nhàm chán với chồng. Nếu không, khéo em đã bắt đầu nghĩ tới ly hôn đấy chị. Sao mẹ lại kết tội em?

Hoa Lan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa Lan thân mến,

Thôi thì, cứ cụ thể ra một chút. Em thử đặt em vào vị trí chồng em, nếu em biết chồng em nhớ nhung, chia sẻ tình cảm, làm thơ gì đó cho một người phụ nữ khác, em sẽ thấy như thế nào?

Thứ nhất, em có tin rằng mọi chuyện chỉ có trong tư tưởng hay không? Thứ hai, em có chấp nhận được chuyện chồng ở bên cạnh em mà đầu óc mơ màng nghĩ tới người khác, lúc thì nhoẻn cười vì hạnh phúc, lúc thì mặt ủ mày chau vì nhớ nhung hay không?

Nếu em cho "ngoại tình tư tưởng" là không vấn đề gì, chỉ có thể xác mới ghê gớm, thì em có biết có những người phụ nữ lại nói: "Thà ông đi ăn bánh trả tiền rồi về nhà không vấn vương gì, còn hơn là ổng bên cạnh mình mà để đầu óc bên người khác"? 

Cuối cùng thì, em cảm thấy chán, buồn, nhàm cuộc hôn nhân này, vì "tư tưởng" của em không được thỏa mãn. Vậy mà em cho rằng việc "ngoại tình tư tưởng" là không có vấn đề gì, chỉ là tư tưởng thôi, chẳng ảnh hưởng đến hôn nhân của em và người ấy.

Đó là chưa kể đến chuyện nếu người vợ của anh chàng kia biết được và chắc chắn không bao giờ chấp nhận chuyện ngoại tình tư tưởng của chồng mình, khi đó, em sẽ biết chuyện này có ảnh hưởng đến gia đình của cả hai hay không?

Cả em và người kia đang bào chữa một cách vụng về cho chuyện ngoại tình của mình. Và điều đó chắc chắn nếu tiếp tục sẽ phá vỡ hai gia đình. 

Mẹ em đang làm đúng, và thêm vào đó, khi bà quyết liệt như vậy, chứng tỏ chồng em là người đáng được tôn trọng và yêu thương. 

Hãy dừng lại trước khi quá muộn! Hãy vun đắp cho cuộc hôn nhân của mình. Mỗi giai đoạn hôn nhân có những khó khăn và nỗ lực riêng.

Nếu em quá rảnh, hãy tìm cách hỗ trợ chồng hoặc làm gì đó có ích cho gia đình, xã hội. Hãy yêu và chấp nhận người chồng xứng đáng của mình, cho anh ấy được sống đúng với con người mình và tôn trọng công sức anh ấy bỏ ra cho gia đình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn    

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI