Tôi ly hôn được 1 năm, nhưng còn thương chồng thì có nên quay lại?

29/03/2023 - 19:00

PNO - Trước tiên, em hãy cho Hạnh Dung biết rằng chồng em còn thương yêu em hay không? Anh ấy có muốn quay lại với em hay không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em là Lan Anh. Em và chồng lấy nhau được một năm, sinh được một bé gái. Sống với nhau, vợ chồng không có nhiều xích mích trong cuộc sống. Do ảnh hưởng lời nói của mẹ trong thời gian dài, chồng em bắt đầu thay đổi và có nhiều suy nghĩ không tốt về vợ con.

Em thì vừa sinh bé được 20 ngày, do mới sinh và áp lực nhà chồng, em bị stress và ảnh hưởng tâm lý nhẹ. Sinh được một tháng, em xin gia đình chồng cho về ngoại chơi, nhưng mẹ chồng không cho, và mắng rất nặng lời. Chồng em thì lại quá nghe mẹ, nên hôm sau em bế con và bỏ về nhà ngoại.

Lúc em đi, mẹ chồng có nói: “Đã đi thì đừng bao giờ về lại nhà tao", nhưng em vẫn quyết định đi. Lúc về ngoại, em suy nghĩ rất nhiều. Vợ chồng em ít gặp nhau, thương chồng xa vợ con lại phải đi đi về về xa xôi. Cũng nhiều lần chồng em muốn đón mẹ con em về, nhưng do quá sợ hãi cảnh về gặp mẹ chồng nên em đã không về. Rồi xa nhau vài tháng, xa mặt cách lòng, chồng em cũng có người mới.

Lúc em phát hiện ra cũng lời qua tiếng lại với nhà chồng. Rồi chuyện gì đến cũng đến, một ngày anh mang đơn ly hôn xuống và đưa em ký. Trong lúc tức giận, em đã ký và không thèm nói một lời.

Giờ em và anh ấy đã ly hôn được 1 năm và con em cũng hơn 1 tuổi rồi. Thật sự em vẫn rất thương anh ấy. Chị cho em lời khuyên là nên quay lại với anh ấy lần nữa, hay buông tay hẳn với anh ấy đây ạ…

Lan Anh

Em Lan Anh thân mến,

Ngay cả trong trường hợp chồng em cũng có ý muốn hai vợ chồng đoàn tụ, quay lại sống với nhau, Hạnh Dung cũng phải hỏi thêm em nhiều điều: thí dụ như các em giải quyết chuyện sống chung với gia đình chồng như thế nào? Vấn đề như em nói: mẹ chồng em luôn xen vào giữa, tác động lên suy nghĩ của chồng em, khiến chồng em thay đổi trong quan hệ với em - có được giải quyết chưa? 

Huống hồ là em chỉ có nói đúng một điều suy nghĩ băn khoăn từ phía em: có nên quay lại với chồng hay không, thì Hạnh Dung làm sao cho em lời khuyên được?

Nếu chồng em đã có người mới, anh ấy đã hoàn toàn dứt khoát với em, anh ấy được sự ủng hộ của gia đình là mẹ anh ấy chẳng hạn. Trong việc ly hôn với em, anh ấy là người yêu cầu ly hôn, và tụi em đã ly hôn được một năm, thì suy nghĩ của em quay lại hay không để làm gì?

Vậy thì, trước tiên, em hãy cho Hạnh Dung biết rằng chồng em còn thương yêu em hay không? Anh ấy có muốn quay lại với em hay không? Nếu chồng em cũng có ý muốn quay lại với em, thì anh ấy có kế hoạch gì để hai đứa có thể có cuộc sống độc lập, tự chủ để xây dựng hạnh phúc gia đình, không bị ảnh hưởng bởi những can thiệp của mẹ chồng hay không?

Nếu chưa có tất cả những điều đó, Hạnh Dung nghĩ rằng em chẳng nên nghĩ đến chuyện quay lại, nắm tay hay buông tay gì nữa. Hãy khép quá khứ lại, chấp nhận rằng mình đã có những nông nổi, sai lầm, để mà làm lại một cuộc đời mới tốt đẹp hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI