Sau ly hôn mới thấy chồng cũ dễ thương, liệu có nên quay lại?

17/02/2022 - 09:29

PNO - Tụi em chia tay nhau cũng vì tính cách chứ cũng không phải vì có ai xen vào. Liệu bây giờ có thể quay lại với nhau lần nữa không?

Kính gửi chị Hạnh Dung! 

Em lấy chồng được hơn bốn năm thì chia tay, em mang theo con gái về ở nhà cha mẹ, chồng cũ dọn ra khỏi nhà. Nhà rao đã lâu nhưng chưa bán được, vì lúc em muốn bán thì chồng không chịu, lúc chồng muốn bán thì em thấy giá còn có thể lên nữa. 

Trước đây khi còn ở chung cãi vã nặng nề, bây giờ anh ấy chỉ nói: “Ừ, không bán thì thôi”. Vậy là nhà cứ khóa cửa để đó.

Đã hơn một năm vợ chồng nhận quyết định của tòa, em đã từng rất nhẹ nhõm, nhưng thời gian ấy không kéo dài được lâu. Một mình chăm con, nuôi dạy con, em không còn nhiều thời gian cho mình.

Dù là ở với ba mẹ, đỡ tiền thuê nhà, nhưng cũng phải chi đủ thứ, thời gian chăm sóc dọn dẹp nhà cửa cũng nhiều. Thêm nữa, ba mẹ em vốn khó tính, đôi khi đi làm về mệt, nghe ông bà than phiền chuyện con gái hư hỗn, con không có cha thế này thế khác… em rất mệt mỏi, không biết tâm sự cùng ai. 

Những ngày Chủ nhật, khi chồng cũ của em đón con, cả hai mẹ con em như được giải phóng, con gái đi chơi với ba, còn em có thời gian gặp gỡ bạn bè, nghỉ ngơi thư giãn. Thật lòng, nhiều khi em thấy chồng cũ của em cũng… dễ thương. Hay là tại ở xa nhau ra, những tính xấu của cả hai không còn đụng nhau chan chát nữa.

Trong thời gian giãn cách do dịch bệnh, nhiều khi em nghĩ con em rất cần cả cha và mẹ. Cha mẹ em thì nghĩ hoàn cảnh của em bế tắc, ông bà hay nói kiểu tính cách của em có người rước đã là may, em nghĩ trước đây nếu mình chịu khó nhẫn nhịn, biết đâu gia đình đã không mỗi người một ngả như thế này.

Tụi em chia tay nhau cũng vì tính cách chứ cũng không phải vì có ai xen vào. Liệu bây giờ có thể quay lại với nhau lần nữa không? 

Bảo Bình (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Bảo Bình thân mến!

Sau ly hôn một thời gian, những mất mát, đổ vỡ mới từ từ ngấm. Có người nuôi mãi mối hận cay đắng trong lòng, nhưng cũng có người nhanh chóng “hạ hỏa”, thấy rằng mình đã đi hơi quá đà. Tuy nhiên, quyết định có quay trở lại lần nữa không vẫn là quyết định của cả hai bên.

Thường thì phụ nữ hay so sánh một cách vô thức, gặp ai cũng so với chồng cũ của mình, kết quả so sánh thường chẳng mấy khách quan, nhưng thành một mối bận tâm không nhỏ. Em có khi nào nghĩ rằng do em không có nhiều thời gian, không thêm nhiều mối quan hệ mới, nên quanh đi quẩn lại chỉ là một người cũ ấy để rồi tính tới tính lui?

Em thử mở rộng các mối quan hệ của mình, gặp nhiều người hơn, tham gia nhiều hoạt động hơn, rồi xem mình có thay đổi và trở nên vui vẻ, tích cực hơn không? Sau đó nếu vẫn thấy người cũ là không thay thế được, thì mình tính chuyện quay lại với nhau lần nữa. 

Đứa con là nhịp cầu nối quan trọng, nhưng quan trọng hơn là ai sẽ bước những bước đầu tiên qua nhịp cầu ấy hướng về phía người kia.

Nếu thực lòng em nhận ra mình có ít nhiều phần lỗi trong chuyện đổ vỡ gia đình, hãy chân thành nhận lỗi. Mình nhận lỗi để người ta được thanh thản, được nhẹ nhàng khi cư xử với nhau, chứ không phải nhận lỗi chỉ để mong người ta quay lại.

Hãy bắt đầu từng bước một, bằng cách khiến cho những cơ hội ít ỏi hai người gặp mặt nhau trở nên tốt hơn, ít nhất là tốt hơn lúc tan vỡ.

Cư xử tốt với chồng cũ không thiệt thòi đâu em ạ, vì người đó vẫn là cha của con mình, vẫn là người chia sẻ với mình trách nhiệm với con. Sau một thời gian, nếu em thấy người cũ cũng có những thay đổi, cũng có mong muốn như mình, lúc ấy em quyết định chưa muộn. 

Đôi khi đã lỡ tay làm đổ làm vỡ, người ta mới nhận ra đó là thứ mình quý giá. Nâng niu, hàn gắn cũng là một thái độ sống, chứng tỏ mình đã học được bài học đáng giá, mà xưa nay đời vẫn quý người có học, ham học, phải không em? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI