"Tôi là Bêtô" bản đặc biệt gây quỹ tặng trẻ mồ côi

04/10/2021 - 13:22

PNO - 100 quyển S100 "Tôi là Bêtô" có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được bán gây quỹ trao tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi vì COVID-19

Cuốn sách đầu tiên được nhà xuất bản Trẻ phát hành nhân dịp thành phố trở lại trạng thái “bình thường mới” là ấn bản đặc biệt Tôi là Bêtô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm này cũng vừa được nhà xuất bản 59mins mua bản quyền chuyển ngữ và phát hành tại Hàn Quốc vào cuối tháng 9 vừa qua.

Tôi là Bêtô bản đặc biệt được in 5 màu
Tôi là Bêtô bản đặc biệt được in 5 màu

Trong đợt tái bản với ấn phẩm đặc biệt này, nhà xuất bản Trẻ dành 100 quyển S100 có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường để bán gây quỹ Chia sẻ cùng tác giả và trao tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại TPHCM.

Ấn bản đặc biệt Tôi là Bêtô được in với định dạng bìa cứng, khổ to 19x24cm, gồm 196 trang, toàn bộ được in 5 màu và có bổ sung thêm nhiều tranh minh họa khổ lớn mới nhất, chưa từng công bố của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường.

Sách đặc biệt có giá 450.000 đồng/bản, được bán tại Cửa hàng nhà xuất bản Trẻ (157 Lý Chính Thắng, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TPHCM). Đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết thêm, hiện một số tác giả khác có in sách ở đơn vị cũng đã góp nhuận bút sách của mình để ủng hộ hoạt động trong chuỗi chương trình Chia sẻ cùng tác giả.

Nhiều tranh minh họa chưa từng công bố của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường sẽ xuất hiện trong ấn bản đặc biệt
Nhiều tranh minh họa chưa từng công bố của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường sẽ xuất hiện trong ấn bản Tôi là Bêtô đặc biệt

Sau 14 năm kể từ lần đầu ra mắt bạn đọc (2007), đến nay Tôi là Bêtô đã tái bản đến lần thứ 50, phát hành trên 150.000 bản. Đây cũng là tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được nhà xuất bản Trẻ đầu tư ấn bản đặc biệt, sau Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (đã phát hành vào tháng 4/2021).

Tôi là Bêtô được trao giải Mai vàng của Báo Người Lao Động năm 2007 và Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM năm 2008. 

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét về tác phẩm: “Tôi là Bêtô là một cuốn sách viết cho tất cả chúng ta. Cuộc đời của con chó nhỏ Bêtô cũng chứa đựng tất cả hiện thực đời sống mà mỗi con người đều đi qua: niềm vui, sở thích, tình bạn, nỗi sợ hãi, lòng dũng cảm,  ký ức, thiện ác, ước mơ...

Nhà văn kể về con vật đó bằng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất với một thứ ngôn ngữ làm chúng ta tin rằng chúng ta đã đọc được ngôn ngữ của loài vật này. Và ngay tức khắc, những con vật như Bêtô và chúng ta trở thành những người bạn thân thiết”.

Cuốn sách dành cho cả trẻ em lẫn người lớn
Tôi là Bêtô dành cho cả trẻ em lẫn người lớn

Tác phẩm cũng được trích đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn 6 (tập Một, bộ Kết nối tri thức) cũng như trong đề thi văn của kỳ thi Olympic mở rộng dành cho học sinh ở TPHCM vào tháng 4/2021. Trường Quốc tế Úc TPHCM (AIS) đã dùng trọn vẹn tác phẩm làm học liệu cho học sinh học (dạy về đọc, phân tích nhân vật, thủ pháp nghệ thuật…) từ năm 2010. 

Song Giang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI