Tôi có đang ảo tưởng khi muốn làm “thiên thần cứu rỗi” đời anh ấy?

14/12/2022 - 21:12

PNO - Cần có thời gian lắng đọng để tự mình soi chiếu, cân nhắc và sáng suốt chọn lấy tương lai của đời mình.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em năm nay 25 tuổi, đã trải qua vài cuộc tình. Nhưng mối tình hiện tại có thể nói là sâu đậm nhất. Em và anh làm quen nhau trên mạng. Sau một thời gian trao đổi qua lại thì hẹn gặp và yêu nhau đến nay đã 3 năm.

Cảm giác ban đầu của anh ấy dành cho em thật tuyệT vời. Anh hơn em một tuổi và là một người đàn ông thông minh, hài hước. Anh ấy quả là mẫu người yêu lý tưởng vì hết sức quan tâm, tinh tế đối với em.

Chỉ cần đến lần gặp gỡ thứ ba, anh ấy đã nhớ em thích gì và em cũng vậy. Buổi hôm đó, chúng em cùng các bạn đồng nghiệp trong công ty em đi chơi ở Bình Phước. Trong suốt chuyến đi, ai cũng đã nhận xét hai đứa là một cặp trời sinh.

Sau 6 tháng yêu đương không rời nhau nửa bước, anh ấy mới thú thật với em là từng có thời gian vào trại cai nghiện. Anh kể trong nước mắt về những sai lầm đã qua, và mong em tin rằng anh ấy đang nỗ lực hết mình để chiến thắng quá khứ.

Em tin và mong anh sẽ làm được. Thế nhưng thật sự em rất hoang mang kể từ khi biết điều đó. Vài lần em vẫn thấy anh giao du, nhắn tin với các “bạn cùng trại” một cách rất lấm lét. Gần đây anh thường xuyên vay tiền bạn bè, và cả em nữa.

Thưa chị Hạnh Dung, nếu nói lời chia tay anh ấy thì em không thể vì em rất yêu anh. Nghĩ đến việc phải xa nhau, em thấy còn đau khổ hơn cả việc chịu đựng những điều bất an mà anh mang lại.

Thực tế đau xót là chính gia đình phía bạn trai em cũng dường như không còn quan tâm đến anh ấy nữa. Em đang là chỗ dựa duy nhất hiện nay của anh. Em xác định nếu anh chịu thay đổi, em sẵn sàng bên cạnh để hỗ trợ anh mọi mặt từ tình cảm, tinh thần, thậm chí là vật chất.

Em làm như thế đúng hay sai, chị Hạnh Dung ơi?

Nguyễn Phương T. (Đồng Nai)

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 

Gửi người em gái dũng cảm,

“Chọn bạn mà chơi”, lời răn bảo của ông bà vẫn còn nguyên giá trị, nhưng quả thực là rất khó trong chọn lựa, càng khó hơn trong việc chọn bạn đời. Và theo thống kê, 80% các mối quan hệ có dính đến chuyện nghiện ngập đã kết thúc trong bế tắc hoặc kéo dài trong tình trạng không lành mạnh.

Qua những gì em viết trong thư, có thể thấy bạn trai em vẫn chưa dứt hẳn con đường cũ. Nếu đang hẹn hò với một anh chàng nghiện ăn uống, nghiện rượu, nghiện nicotin, nghiện ma túy… hay bất cứ thứ gì thì cũng không quan trọng bằng một sự thật mà em cần phải biết: bất kỳ ai đang mắc phải một hình thức phụ thuộc nào đó, thì bản thân họ đang không có sự chân thật về mặt tình cảm.

Hay nói cách khác, phần đông họ là những người đang chỉ biết yêu bản thân một cách ích kỷ chứ không có một tình cảm cho đi nào. Có thể nói, em đang hẹn hò với một người không có cảm xúc yêu ai ngoài bản thân anh ta.

Em đang trong trạng thái yêu và muốn cảm hóa một con người bằng tình yêu của mình. Nhưng cần nhìn vào một thực tế, việc cai nghiện đòi hỏi một nghị lực rất lớn từ phía bạn trai. Và điều này đòi hỏi sự mạnh mẽ gấp đôi từ người muốn dùng tình cảm để “cách ly” người nghiện với những cơn cám dỗ.

Lời khuyên chân thành, cả hai còn trẻ nên nghĩ đến tương lai rộng mở phía trước dành cho nhau. Trước mắt, em nên vận động anh ấy tập trung cai nghiện đúng phương pháp. Trong thời gian đó, em cần cân bằng lại cảm xúc, một mặt vẫn thường xuyên động viên, mặt khác nên xem xét liệu em có đủ sức gánh “sứ mệnh” này không?

Hạnh Dung không thích nhận xét “tình yêu là mù quáng”, nhưng rõ ràng trong hoàn cảnh của em, cần có thời gian lắng đọng khỏi các mối quan hệ để tự mình soi chiếu, cân nhắc và sáng suốt chọn lấy tương lai của đời mình.

Một điều tế nhị đáng lưu ý, em cần cảnh giác tuân thủ tình dục an toàn, cả hai nên cẩn trọng làm xét nghiệm và có các biện pháp bảo vệ nhau.

Chúc em đủ quyết tâm cho cuộc đời còn đang tươi xanh của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • THUY 16-12-2022 09:23:49

    Thấy mượn tiền bạn gái rồi mọi người, là xong rồi. Đừng để bị lơi dụng nha cô gái. Tốt nhất giờ như kiểu xã giao, bạn trai rủ đi chơi nên hạn chế, qhtd thì đừng. Hãy như người bạn của anh ấy hơn là người yêu. KO nói lời chia tay gì hết, cứ để thời gian tư trả lời.

  • Đường Nhão 15-12-2022 18:07:18

    Tui thấy lời khuyên này của chị HD là thực tế nhất nè: "em cần cảnh giác tuân thủ tình dục an toàn, cả hai nên cẩn trọng làm xét nghiệm và có các biện pháp bảo vệ nhau". chuẩn

  • Lâm Hương Thủy 15-12-2022 18:05:48

    Nếu đủ mạnh mẽ, hãy giang tay cứu vớt một người, hơn nữa đó là người yêu. Còn cảm thấy yếu đuối, quá sức mình thì buông bỏ đi bạn

    • Nguyễn Thái Mẫn

      Ai cũng khôn thế thì cuộc đời đâu là bể dâu. Giờ bạn ấy chỉ thấy tình yêu đẹp sao thôi, chả ai nói mà nghe đâu. hic

    • MrBlue_Sky

      Theo tôi, 90% tự ảo tưởng về sức mạnh tình yêu của mình. Cuộc đời sẽ quăng quật, sẽ là phép thử xứng đáng.

  • Minh Võ 15-12-2022 18:03:12

    Không ai có thể thay bạn quyết định cuộc đời mình đâu, hãy sáng suốt và dứt khoát.

  • Tony Trần 15-12-2022 17:59:51

    Em ơi, tỉnh ra đi em.

    • Mỵ Châu cô nương

      Sao tỉnh sớm nổi hehehe cứ từ từ rồi cháo cũng nhừ. Nhưng dù sao cũng mong em nó hạnh phúc.

    • Cù Lần tiên sinh

      hahaha... đúng là cô nương tên Mỵ Châu haha thảo nào :))

  • Anna Lê 15-12-2022 17:53:53

    Tuổi trẻ bồng bột nhưng tuổi trẻ mới tạo ra được nhiều đột phá, thành tựu. Cố gắng lắng nghe trái tim và cả những thực tế để chọn đúng nhé em.

    • Hà Xuân Nguyên

      Huhu... chỉ sợ đột phá, thành tựu chưa thấy đâu thì tuổi trẻ đã sập hầm ạ. Mà nguy cơ này cao lắm nha chị Anna Lê huhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI