Tôi cảm thấy tự ti khi bạn gái giàu có đưa đến những nơi sang trọng

29/05/2023 - 14:21

PNO - Những khó khăn, khác biệt... là ngọn gió thổi tắt những tình yêu yếu ớt, nhỏ bé, nhưng sẽ làm bùng cháy mạnh mẽ hơn những tình yêu lớn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em vừa mới có một cô bạn gái. Tụi em quen nhau được 6 tháng. Em thấy tụi em khá hợp nhau. Cô ấy có gu âm nhạc, thẩm mỹ và nhiều điểm khá giống em.

Chỉ có một điều chênh lệch là những khi đi chơi, em thích ngồi cà phê quán cóc, lề đường, ăn những món ăn đơn giản, bình dân. Một phần là em thích những nơi đó, thích hương vị của chúng. Một phần khác em mới đi làm, lương còn thấp, em không đủ khả năng để tuần 2, 3 lần vào những nơi ăn chơi sang trọng, lịch sự.

Bạn gái là người tế nhị, hiểu biết nên chấp nhận đi cùng em tới những nơi em đưa bạn tới hẹn hò. Nhưng em luôn cảm thấy bạn có ý ngại ngùng, ăn uống không thoải mái, rón rén, sợ dơ, hay ngó chừng người xung quanh.

Rồi thỉnh thoảng, bạn nằng nặc đòi mời em, đãi em, đưa em tới những nơi rất sang trọng, lịch sự. Nhưng ở đó, em lại thấy không thoải mái, tự ti và ngại ngùng khi gặp người quen của bạn.

Hiện tại, em thương bạn lắm và bạn cũng có vẻ rất thương quý em. Nhưng em không biết với sự chênh lệch như thế này, thì tụi em có thể đi với nhau được lâu dài hay không, tương lai sẽ ra sao? Xin chị cho em lời khuyên, em nên tiếp tục hay tìm cớ rút lui?

Hoài Nam

Em Hoài Nam thân mến,

Có lẽ em cũng từng đọc, từng biết những câu chuyện trong văn học hay ngoài đời thực về những tình yêu mạnh mẽ, sâu đậm... đưa con người ta vượt qua những khoảng cách về địa lý, về giai cấp, về dân tộc... Huống gì là những khoảng cách về sự chênh lệch kinh tế.

Ông bà ta thường nói "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời". Có nghĩa là chuyện tiền bạc, giàu nghèo của một người không phải là vấn đề không thể thay đổi.

Người giàu có mà không biết giữ gìn tài sản, không biết làm ăn, chỉ ăn chơi hưởng thụ thì chẳng mấy chốc mà nghèo. Người nghèo nhưng có ý chí, quyết tâm, có kiến thức, ham làm, ham học hỏi thì chuyện thay đổi cuộc đời mình, hoàn cảnh của mình cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn gái em có lẽ ngay từ lúc quen em, hay là ít nhất là vào chính lúc này, có lẽ đã biết rõ hoàn cảnh của em. Thế nhưng bạn vẫn chọn ở bên em, chấp nhận đi cùng em đến những nơi bạn chưa quen đến, và muốn thỉnh thoảng bù đắp cho em, mang đến cho em những trải nghiệm tốt đẹp hơn. Hạnh Dung nghĩ rằng bạn đã tìm thấy ở em điều gì đó lớn hơn và cần thiết hơn là nền tảng kinh tế của em đối với bạn.

Có rất nhiều cô gái và thậm chí cả gia đình các cô gái không quan trọng việc chàng trai đó phải là con nhà giàu, khá giả, có điều kiện. Họ chỉ muốn có một người đàn ông bản lĩnh, mạnh mẽ, vững vàng, có ý chí vươn lên, có khả năng là "cây tùng, cây bách" che chở, làm chỗ dựa cho cuộc đời họ.

Cuộc sống này, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, tốt đẹp, may mắn... Và với ai cũng thế, người giàu hay người nghèo đều sẽ có lúc gặp phải những khó khăn, gian nan, bất hạnh. Vào những lúc như vậy, có một người thân yêu đáng tin cậy, vững vàng để dựa vào, để cả hai cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn mới là điều quan trọng hơn cả. 

Cô ấy đã chọn em và đang ở bên cạnh em. Cô ấy đang đặt lòng tin vào em. Vậy thì điều quan trọng là em hãy thể hiện con người mình sao cho xứng với lòng tin của cô ấy, để cô ấy thấy rằng ở bên cạnh em là hạnh phúc của cuộc đời cô ấy. Và như thế là cả hai em đều xứng đáng với nhau: đều biết chọn lựa những điều căn bản tốt đẹp ở nhau.

Những e ngại của cô ấy, những sự mất tự tin của em lúc này đều chỉ là những khó khăn ban đầu phải vượt qua mà thôi. Thời gian và những trải nghiệm tốt đẹp cùng nhau sẽ dẫn dắt các em đến với cách cư xử tự nhiên, thoải mái ở bất cứ nơi nào, miễn là ở bên cạnh nhau.

Tất cả những điều tốt đẹp mà Hạnh Dung nói trên đều phải dựa trên một nền tảng hết sức cơ bản: nếu các em có với nhau một tình yêu thật sự, các em hiểu nhau, chia sẻ với nhau và chấp nhận mọi khó khăn ban đầu để ở bên nhau. Những khó khăn, khác biệt... là ngọn gió thổi tắt những tình yêu yếu ớt, nhỏ bé, nhưng sẽ làm bùng cháy mạnh mẽ hơn những tình yêu lớn. 

Em hãy lấy lại sự tự tin ở bản thân mình, và đặt lòng tin vào bạn gái, vào tình yêu để bước tới, em nhé. Hãy coi những chênh lệch, khác biệt này là "lửa thử vàng" tình yêu của mình!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI