Tòa hoãn xử để định giá lại tài sản và bổ sung chứng cứ nợ

02/06/2013 - 22:56

PNO - PN - Ngày 30/5/2013, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp tài sản giữa bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng và bốn đồng thừa kế là con và mẹ ruột của ông Thái Công Lành (ấp 1, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng...

Tại tòa, các đồng thừa kế của ông Lành đã bổ sung các chứng cứ chứng minh số nợ 80 triệu đồng mà bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng cho rằng đã mượn để làm ăn, cũng như dùng để trị bệnh cho ông Thái Công Lành là “có vấn đề”. Trong đó, rõ nhất là một giấy mượn nợ ghi ngày mượn là 30/2/2011 (tháng Hai không có ngày 30). Đại diện gia đình ông Thái Công Lành cũng đề nghị tòa cho lập hội đồng định giá lại nhà đất có diện tích 60m2 mang tên ông Thái Công Lành tại ấp 1, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Tài sản này được định giá 97 triệu đồng, không căn cứ vào bảng giá đất đã ban hành vào thời điểm xảy ra tranh chấp. Sau khi nghị án, tòa tuyên tạm hoãn để các bên bổ sung chứng cứ, nhân chứng liên quan đến số nợ cũng như yêu cầu định giá lại tài sản.

Chị Thái Thị Loan, người đứng đơn khởi kiện cho biết, ngay khi Báo Phụ Nữ đăng bài “Tranh giành thừa kế, hai bên đều thiệt” (ngày 29/5/2013), gia đình chị đã nhận được nhiều sự quan tâm của láng giềng, họ hàng. “Cho đến thời điểm này, gia đình tôi không còn quan trọng chuyện sẽ giành lại được bao nhiêu di sản từ người cha đã mất, chỉ mong được pháp luật xét xử công bằng”, chị Loan nói.

 HOÀI AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI