Tìm hiểu cơ chế của sesamin - tinh chất hỗ trợ giấc ngủ ngon dài hạn

26/07/2021 - 08:00

PNO - Sẽ rất khó khăn nếu phải đối mặt với việc không thể ngủ ngon giấc một cách tự nhiên vào mỗi đêm. Để cải thiện tình trạng tồi tệ này, có hai cách. Thứ nhất là giải pháp nhanh chóng, buộc bạn phải ngủ ngay trong thời gian ngắn. Thứ hai là cải thiện tình trạng mất ngủ dài hạn bằng cách tiếp cận và giải quyết tận gốc vấn đề này.

1. Giải pháp ngủ ngon nhanh chóng nhưng ngắn hạn

Một số người sẽ chọn cách dùng thuốc ngủ, nhưng thuốc chỉ hỗ trợ giấc ngủ ngày một ngày hai, mà hoàn toàn không giải quyết được tận gốc tình trạng mất ngủ. Phương pháp này chỉ thật sự phù hợp với những người cần ép cơ thể ngủ nhanh trong một đêm. Nếu bạn muốn sở hữu giấc ngủ ngon tự nhiên mà không bị lạm dụng thuốc, hay hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thì bạn cần bắt đầu thay đổi thói quen sống theo một cách tích cực.

2. Giải pháp cần thời gian nhưng hiệu quả lâu dài

Những tác hại từ bên ngoài như: tia UV từ ánh nắng mặt trời, thực phẩm chế biến chứa nhiều chất bảo quản, không khí môi trường ô nhiễm… Hay mệt mỏi và căng thẳng cũng khiến cơ thể không thể ngủ ngon giấc vào mỗi đêm.

Những tác hại này tạo ra “oxy hoạt tính” trong cơ thể và khi “oxy hoạt tính” này tích tụ quá nhiều trong gan - một cơ quan quan trọng giúp cơ thể bạn giải độc, khiến tình trạng khó ngủ xảy ra, gây ra sự mệt mỏi, làn da thiếu sức sống và thậm chí là thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đáng buồn là khả năng chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể chúng ta sẽ giảm dần theo tuổi tác. Vì vậy, để giải quyết tận gốc chứng mất ngủ, bạn cần phải “giải độc”, loại bỏ “oxy hoạt tính” này hằng ngày bằng cách cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có thành phần “chống oxy hóa”.

Vậy chúng ta nên sử dụng loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào?

Có rất nhiều thực phẩm có thành phần chống oxy hóa, trong đó có hạt mè. Trong hạt mè có chứa tinh chất sesamin - một tinh chất quý hiếm có khả năng hỗ trợ cơ thể chống ôxy hóa. Loại thực phẩm này còn có tác dụng tốt cho gan. Vì gan có chức năng giải độc nhưng đồng thời cũng là nơi tích tụ nhiều “oxy hoạt tính” có hại cho cơ thể.

Cơ chế sesamin hoạt động như thế nào trong cơ thể?

Bằng cách cung cấp sesamin cho cơ thể, tinh chất này sẽ đi đến gan và hỗ trợ loại bỏ oxy hoạt tính. Sesamin sẽ tiếp cận tận gốc vấn đề bằng khả năng chống oxy hóa tại gan, hỗ trợ gan giải độc. Quá trình này sẽ giúp cơ thể dần dần lấy lại được chu kỳ ngủ tự nhiên và mang đến sự thoải mái, tươi tỉnh ngay khi thức giấc.

Làm sao để cơ thể hấp thụ được sesamin một cách tối ưu?

Hạt mè là thực phẩm từ thiên nhiên, lành mạnh có thể dùng trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, ta thường không thể cung cấp đủ lượng sesamin cần thiết cho cơ thể thông qua việc ăn mè nếu không ăn đủ lượng và thường xuyên cũng như cơ địa của mỗi người khác nhau. Vì hạt mè được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, cơ thể không dễ dàng hấp thụ được tinh chất sesamin và những công dụng tốt cho sức khỏe mà tinh chất này mang lại.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SESAMIN EX với chức năng tốt cho sức khỏe được bào chế công thức phù hợp với người trưởng thành, được sản xuất bởi Tập đoàn Suntory Wellness. Thành phần thực phẩm là sự kết hợp giữa tinh chất sesamin được chiết xuất từ hạt mè, vitamin tự nhiên và tocotrienol, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ chống oxy hóa và hỗ trợ bạn có làn da đẹp hơn. Sức mạnh tổng hợp của ba thành phần này là sự hỗ trợ tốt cho sức khỏe của bạn mỗi ngày.

Để biết thêm thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe SESAMIN EX, truy cập ngay link: https://bit.ly/36JFwV1

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

* Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản thuộc Tập đoàn Suntory.

* Giấy phép quảng cáo: 01195/2019/ATTP-XNQC.

Ngân Thanh

 

Nguồn: Suntory

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI