TikToker “đổ bộ” gameshow ẩm thực

02/06/2022 - 18:25

PNO - Trong show “Đẳng cấp thực khách”, hàng loạt Tiktoker được chọn để tham gia, thay cho nghệ sĩ, blogger ẩm thực thường được ưa chuộng trong các chương trình trước đây.

Bông Tím (áo xám) là một trong những TikToker được chọn tham gia show Đẳng cấp thực khách
Bông Tím (áo xám) là một trong những TikToker được chọn tham gia show Đẳng cấp thực khách

Danh sách khách mời tham gia Đẳng cấp ẩm thực gồm nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả trẻ như: Bông Tím, Long Chun, Trần Thanh Tâm… Các ca sĩ, diễn viên sẽ tham gia chương trình gồm có: Hồ Quang Hiếu, Võ Tấn Phát, Lê Lộc, Lan Phương… Họ cũng là những gương mặt nổi tiếng, được chú ý trên Tik Tok và mạng xã hội.

Các gameshow ẩm thực từng phát triển rầm rộ cách đây hơn 2 năm về trước. Hầu hết các chương trình đều chọn nghệ sĩ nổi tiếng, có khiếu hài hước hoặc những blogger chuyên về ẩm thực. Lý giải về sự lựa chọn này, bà Thạch Thị Kim Ngân, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, chương trình hướng đến đối tượng khán giả Gen Z. Host và khách mời là những gương mặt mới gần gũi, tăng sự chú ý của khán giả trên nhiều nền tảng khác nhau. Việc chọn những gương mặt vốn đã quá quen thuộc trên truyền hình lại không tạo được sự mới lạ, điều mà NSX mong muốn. 

Theo bà Kim Ngân, hiện các TikToker có cách sáng tạo nội dung phong phú, gần gũi với giới trẻ. Họ gần như không bị giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào. Những người được chọn lựa cũng có tình yêu, sự quan tâm đến ẩm thực để truyền đạt những thông tin, kiến thức nhất định đến khán giả. 

Gil Lê và Duy Khánh dẫn chương trình. Họ là những gương mặt quen thuộc với khán giả trẻ.
Gil Lê và Duy Khánh dẫn chương trình. Họ là những gương mặt quen thuộc với khán giả trẻ.

*Khách mời thử tham gia thử thách trong buổi họp báo ra mắt chương trình vào chiều 2/6:

 

Chương trình được thiết kế theo mô hình cờ tỷ phú, gồm 40 ô, chia làm 4 đường đua, có 4 người chơi. Mỗi tập gồm 3 vòng: gọi món, nhập tiệc, tính tiền. Bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ được cấp vốn gồm 100 củ quả (đơn vị tiền tệ quy ước của chương trình). Người chơi thu thập các gợi ý trên bàn cờ bằng việc tung xí ngầu để tìm ra tên món ăn bí ẩn của mỗi vòng.

Mỗi vòng có 5 lượt chơi. Sau 3 lượt, người chơi có thể mua quyền đoán tên món ăn với mệnh giá 100 củ quả/lần đoán. Nếu có 2 người cùng muốn mua quyền này thì đấu giá. Nếu đoán đúng, người chơi được nhân đôi giải thưởng, cộng thêm 200 củ quả tích luỹ cho vòng sau. Ngược lại, người chơi mất số củ quả đưa ra để mua quyền đoán.

Diễn viên Duy Khánh và Gil Lê đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Chuyên gia ẩm thực Hiền Minh là cố vấn chuyên môn của chương trình. 

Chương trình có 10 tập, phát tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu ngày 10/6, trên các nền tảng của FPT Play.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI