Tiết kiệm và linh hoạt với thuê phòng ngắn hạn, qua đêm khi du lịch

10/06/2022 - 06:26

PNO - Trong và hậu COVID-19, nhiều người lựa chọn việc thuê phòng ngắn hạn, thuê phòng qua đêm để tiết kiệm chi phí.

1

Nhiều người thường cảm thấy e ngại khi nhắc đến cụm từ "thuê phòng ngắn hạn", "thuê phòng theo giờ", nhưng trong 2 năm dịch COVID-19 và đến hiện nay, khi du lịch nội địa hoạt động trở lại, rất nhiều người chọn dịch vụ này khi đi du lịch cũng như tại chính nơi sinh sống để thư giãn, nghỉ ngơi, họp hành thậm chí là tổ chức tiệc sinh nhật... vì tính tiện lợi, tiết kiệm.

Tiết kiệm với thuê phòng qua đêm

Độc thân, thu nhập khá, công ty lại làm việc 5 ngày/tuần nên không lạ khi tối thứ Sáu nào đó, chị Thành, 38 tuổi, lại đặt vé xe để thức dậy ở một nơi rất xa (cái giường mình hay ngủ). Du lịch tùy hứng, không có bất kỳ kế hoạch nào nên khi đến nơi, chị Thành mới đặt phòng khách sạn hay đặt ngay trên xe.

Mọi chuyến đi đều suôn sẻ cho đến một lần, chị rơi vào trường hợp dở khóc dở cười khi đến Đà Lạt. Do phải thức liên tục vài đêm để hoàn thành dự án trước chuyến đi nên khi đặt chân đến thành phố hoa, chị chỉ ao ước có một chiếc giường để… ngủ. Thế nhưng, liên hệ các khách sạn, kể cả nơi đã đặt phòng lưu trú, chị đều nhận được câu trả lời: "Chỉ có thể nhận phòng sớm nhất lúc 12 giờ".

Bất cứ khi nào trong hành trình, du khách đều có thể đặt phòng theo giờ để nghỉ ngơi. Vừa phù hợp với lịch trình vừa tiện lợi nếu cần họp hành online.
Bất cứ khi nào trong hành trình, du khách đều có thể đặt phòng theo giờ để nghỉ ngơi (Ảnh minh họa)

Mệt mỏi cộng với việc không có phương tiện để đi kiếm phòng, chị Thành đành gọi ly nước rồi "nửa ngồi, nửa nằm" trên ghế quán cà phê thuộc khách sạn. Trong cơn gà gật như thế, chị được một người bạn chỉ cách kiếm phòng ngắn hạn online. "Tôi chỉ cần vào ứng dụng, bật định vị, hàng loạt khách sạn với hình ảnh, giá cả hiện lên, tha hồ mà chọn" - chị kể. Kết quả là 30 phút sau, chị đã có thể ngả lưng trên chiếc giường nệm êm ái, ngủ hẳn 4 tiếng rồi dậy trả phòng để bắt đầu hành trình trải nghiệm.

Chị Thành cũng thử so sánh, tìm hiểu về giá của việc thuê phòng qua đêm (từ 22g - 8g sáng hôm sau) so với giá thuê nguyên ngày (từ 14g hôm trước - 12g hôm sau), thì phát hiện giá rẻ hơn khoảng một nửa. Trong quá trình tham quan, nếu cảm thấy cần nghỉ ngơi, chị có thể dễ dàng đặt phòng thuê ngắn hạn trong bán kính 1km mà không phải gọi xe, trở về khách sạn lưu trú. "Vượt trội về sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí nên những chuyến đi sau, tôi chọn thuê phòng qua đêm hay ngắn hạn" - chị Thành nhận định. 

Phòng thuê ngắn hạn cũng phù hợp cho các cuộc họp online quan trọng nếu bạn đang đi du lịch hay không gian sống của bạn quá nhiểu tiếng ồn.
Phòng thuê ngắn hạn cũng phù hợp cho các cuộc họp online quan trọng nếu bạn đang đi du lịch hay không gian sống của bạn quá nhiểu tiếng ồn (Ảnh minh họa)

Trái với chị Thành đặt phòng ngắn hạn hay qua đêm theo lịch trình di chuyển, tiết kiệm chi phí, chị Loan (35 tuổi) tìm đến ứng dụng đặt phòng theo giờ trong tình huống "bi kịch hơn". Trên đường rời khách sạn đến sân bay sau chuyến đu lịch nhiều ngày tại Huế, chị nhận được tin nhắn hoãn chuyến bay khoảng 7 tiếng so với dự tính. Trong đoàn, có cả người lớn tuổi và trẻ em, ngồi 5, 6 tiếng ở sân bay không phải lựa chọn tốt. Chị quyết định thuê phòng khách sạn ngắn hạn để ông bà và 2 con được nghỉ ngơi.

"Tôi lên mạng tìm số điện thoại, gọi đặt phòng, nhờ taxi chở đi kiếm nhưng đều không có. May sao, một người bạn ở Sài Gòn đã đặt giúp tôi phòng thuê theo giờ trên một ứng dụng. Sau khi nhận được địa chỉ, tôi đến, đưa giấy tờ và cả nhà đã có chỗ ngả lưng, món ngon và phòng máy lạnh để nghỉ ngơi" - chị kể.

Thay đổi thói quen tiêu dùng

Bạn cũng có thể thuê phòng trong khách sạn để tổ chức sinh nhật cho bạn bè, đồng ngihệp hay người ấy của bạn.
Bạn cũng có thể thuê phòng trong khách sạn để tổ chức sinh nhật cho bạn bè, đồng ngihệp hay người ấy của bạn.

Nhiều người Việt khi nghe cụm từ "thuê phòng theo giờ" thường nghĩ đến hướng tiêu cực. Thực tế, nhiều người thuê phòng tại khu vực mình sinh sống để nghỉ trưa, để có không gian thư giãn riêng tư, thậm chí là thuê phòng để họp hành, làm việc cho yên tĩnh, đón sinh nhật cùng bạn bè hay người thân.

Chị Phương Uyên, 32 tuổi, nhân viên văn phòng tại một công ty ở quận 1 cũng kể về việc đã cảm động như thế nào khi được chồng tổ chức sinh nhật tại một phòng thuê ngắn hạn. Chỉ kể khi nhận được điện thoại của chồng hướng dẫn dến khách sạn và số phòng đó, chị chỉ đơn giản nghĩ chồng bày trò để đổi gió. Không ngờ, khi vừa mở cửa, chị được đón bởi pháo hoa giấy, bong bóng cùng lời hát và tiếng vỗ tay của bạn bè và đồng nghiệp. "Sau lần đó, những khi làm việc nhóm, mình cũng thử đưa các thành viên đến phòng thuê ngắn hạn. Thoải mái và dễ chịu hơn so với làm việc ở quán cà phê" - chị Uyên chia sẻ. 

An Huỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI