Chăm lo, hỗ trợ cho học sinh và người dân khó khăn

27/09/2021 - 07:01

PNO - Hiện tại, Hội LHPN các cấp tại TP.HCM vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh để chăm lo.

* Ngày 26/9, Hội LHPN Q.10 (TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nghiệp đến thăm và tặng quà cho 55 trẻ em mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Mỗi phần quà gồm gạo, mì, trứng, sữa, rau và thịt cá tươi và 300.000 đồng tiền mặt.

Trước đó, để kịp thời hỗ trợ các em bước vào năm học mới, Hội LHPN Q.10 đã trao 55 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (mỗi suất 3 triệu đồng) cho các em. 

Hội LHPN Q.10 thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19 - ẢNH: THU LÊ
Hội LHPN Q.10 thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19 - ẢNH: THU LÊ

 

* Cùng hoạt động chăm lo cho trẻ em mồ côi, ngày 25/9, Hội LHPN Q.4 (TP.HCM) đã phối hợp với Hội Khuyến học quận trao tặng 84 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 84 trẻ có cha, mẹ mất vì COVID-19 và cả những đối tượng là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Tính đến nay, Hội LHPN Q.4 đã trao tất cả 104 suất học bổng cho trẻ mồ côi với tổng kinh phí 268 triệu đồng. 

* Từ ngày 22 - 26/9, Hội LHPN Q.1 (TP.HCM) đã trao 16 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mỗi suất từ 1,5 - 3 triệu đồng. Đơn vị cũng vận động kinh phí mua 30 máy tính bảng giúp các em học sinh có điều kiện học online. Hiện đã trao 16 máy, số còn lại sẽ tiếp tục trao trong tuần tới. Riêng Hội LHPN P.Đa Kao đã phối hợp cùng câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống và Hội Khuyến học trao 10 máy tính bảng và 1 máy tính để bàn cho các em học sinh trên địa bàn phường. 

Hiện tại, Hội LHPN các cấp tại Q.1 vẫn đang tiếp tục rà soát số học sinh khó khăn trong học tập, đặc biệt là các trẻ em có cha, mẹ, người nuôi dưỡng mất trong dịch bệnh vừa qua để chăm lo. 

Trao máy tính bảng cho học sinh nghèo - ẢNH: P.THANH
Trao máy tính bảng cho học sinh nghèo - ẢNH: P.THANH

* Ngày 24/9, Hội LHPN TP.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) đến thăm 20 gia đình có trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch COVID-19. Trong chuyến thăm, đoàn đã trao cho mỗi bé từ 1 - 2 triệu đồng tiền mặt nhằm giúp các cháu và gia đình trang trải phần nào khó khăn. 
Trước đó, Hội LHPN TP.Thủ Đức đã đi thăm 17 em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19, tặng mỗi bé 500.000 đồng và quà.

* Tính đến nay, các cấp Hội tỉnh Quảng Trị đã huy động được hơn 600 triệu đồng tiền mặt, 80 tấn gạo, 165 tấn rau củ quả các loại, hàng chục ngàn hộp ruốc sả thịt và nhu yếu phẩm các loại để gửi vào hỗ trợ nhân dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 cũng như hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Thu Lê-P.Thanh-M.Nhi-Phương Thiện
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI