Tiếp nhận thông tin các trường hợp đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ ngoài nhóm 6 đối tượng

10/07/2021 - 14:03

PNO - Hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP. Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin về các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ nằm ngoài các gói hỗ trợ theo chính sách.

 

TPHCM hướng đến chăm lo cho mọi đối tượng, đặc biệt là các đối tượng khó khăn ngoài nhóm được hỗ trợ theo công văn 2209.
TPHCM hướng đến chăm lo cho mọi đối tượng, đặc biệt là các đối tượng khó khăn ngoài nhóm được hỗ trợ theo công văn 2209.

Ngày 6/7, UBND TPHCM ban hành Công văn số 2209/UBND-KT về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân TPHCM.

Trong đó, có 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ là: Người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế; Người tham gia công tác phòng, chống dịch; Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm (bán hàng rong, buôn gánh bán bưng trên đường phố, thu gom rác - phế liệu, bốc vác, chuyển hàng bằng xe thô sơ, bán lẻ vé số…); Hộ kinh doanh phải dừng hoạt động, thương nhân tại các chợ truyền thống.

Tuy nhiên, do tình hình dịch diễn biến phức tạp và tăng nhanh, ngoài 6 nhóm đối tượng nêu trên, vẫn phát sinh những trường hợp không đủ điều kiện hưởng chính sách (điển hình như những trường hợp bị kẹt lại TP mà không hoặc chưa kịp đăng ký tạm trú và gặp khó khăn trong từng bữa ăn), hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ tiếp nhận thông tin các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ để có đề xuất chăm lo kịp thời. Đề nghị người dân cư trú ở địa phương nào vui lòng liên hệ Ủy ban MTTQ địa phương đó để được hướng dẫn.

Trường hợp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, đề nghị người dân cư trú ở địa phương nào vui lòng liên hệ theo số điện thoại như sau để được hướng dẫn:
Trường hợp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, đề nghị người dân cư trú ở địa phương nào vui lòng liên hệ theo số điện thoại trên để được hướng dẫn

Tam Bình

 
TIN MỚI