Tiến hành khai quật nơi xuất hiện “hố phun lửa”

04/11/2013 - 22:56

PNO - PNO - Chiều 4/11, phòng Pháp chế điều tra và xử lý cháy nổ Sở Cảnh sát PCCC, Phòng Quản lý khoa học Sở Khoa học – Công nghệ, Phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thạnh, đại diện ngành điện lực đã có mặt tại khu vực trước nhà số...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tien hanh khai quat noi xuat hien “ho phun lua”

Cơ quan chức năng tiến hành đào hố phun lửa

Tien hanh khai quat noi xuat hien “ho phun lua”

Cơ quan công an lấy mẫu cáp điện để làm rõ nguyên nhân cháy nổ

Tại vị trí xuất hiện “hố phun lửa”, khi đào xuống độ sâu gần 1 mét, cơ quan chức năng phát hiện sợi cáp điện bị đứt rời. Tiến hành kích điện thì đầu dây phát ra những tiếng nổ nhỏ kèm theo tia lửa điện sáng xanh.

Được biết, đây không phải là cáp cung cấp điện cho hộ dân mà là cáp dự phòng vận hành hở, nên khi cáp bị đứt, điện sinh hoạt của người dân trong khu vực không bị ảnh hưởng. Có thể, đoạn cáp bị đứt có điện, khi cáp phóng điện gặp khí mêtan gây ra hiện tượng nổ và lửa phun lên miệng hố.

Trước đó, chiều 28/10, sau tiếng nổ, lớp nhựa đường bị hất tung tạo thành một hố rộng khoảng 20cm, sâu gần 40cm. Liên tiếp sau đó, nhiều tiếng nổ vang lên kèm cột lửa bốc cháy dữ dội.

Sau khi xuất hiện “hố phun lửa” trên, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đã lấy mẫu mẫu đất, mẫu khí từ vị trí phát nổ để xét nghiệm. Ngày 1/11, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đưa ra kết luận: trong 8 mẫu khí có khí mêtan hàm lượng 0,2 - 2%. Các mẫu đất và nước đều bình thường. Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM cho rằng, có thể là do khí metan phát sinh và tích tụ cục bộ trong lòng đất gây nên hiện tượng cháy nổ.

Phía Sở PCCC lại cho rằng, nguyên nhân có thể là do lớp cách điện bị hở dẫn đến phóng hồ quang điện giữa dây nóng và nguội, vì khi kiểm tra, phía đội điều tra thuộc sở PCCC phát hiện dưới mặt đường có nhiều dây cáp điện đã bị đứt, cháy, đầu lõi đồng có vết sần sùi, một số dây dẫn nóng chảy dính vào nhau.

Đến 17g chiều 4/11, phạm vi kiểm tra “hố phun lửa” được mở rộng. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức về hiện tượng lạ trên.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu