“Tiệc trăng máu” thu 45 tỷ: Chiến thắng của phim Việt chất lượng

26/10/2020 - 17:03

PNO - Quyết định ra mắt trong thời điểm các bom tấn đã dời lịch chiếu, “Tiệc trăng máu” dễ dàng giành chiến thắng vì không có đối thủ nhưng quan trọng hơn, đây là bộ phim chất lượng.

Đơn vị phát hành thông báo Tiệc trăng máu thu về 45 tỷ đồng sau 6 ngày ra mắt (tính từ ngày 20/10 – hết ngày 25/10), thu hút hơn 570.000 lượt khán giả, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại.

Để có được thành tích ấn tượng trên, có lẽ Tiệc trăng máu phải thầm cảm ơn vì các bom tấn dự tính ra mắt cùng thời điểm đã được dời vào cuối năm và thậm chí, gần như tất cả đều chuyển sang năm 2021.

Trong danh sách phim đang chiếu ngoài rạp, ngoài vài phim kinh dị, phim Hàn Quốc vừa mới ra mắt, còn lại là một số phim cũ từng thành công được mang ra chiếu lại, thời điểm hiện tại có lẽ là “cơ hội vàng” cho phim Việt ra rạp. Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh nhanh chóng chớp được thời cơ tốt.

Diễn viên Thu Trang và Thái Hoà tung hứng ăn ý trên phim.
Diễn viên Thu Trang và Thái Hòa tung hứng ăn ý trên phim 

Tuy nhiên, thời điểm chỉ là một phần của sự thành công, vế còn lại phụ thuộc vào chất lượng phim. Tiệc trăng máu là bộ phim Việt hóa, được đầu tư từ kịch bản, diễn viên đến tất cả các yếu tố kỹ thuật liên quan. Phim nhận về nhiều đánh giá tốt không chỉ từ báo chí mà trên các trang mạng xã hội. Chính những phản hồi xác thực từ người xem giúp quảng bá Tiệc trăng máu một cách hiệu quả, miễn phí và với tình hình hiện tại, phim chắc chắn nhận được con số doanh thu cao hơn.

Đơn vị phát hành cho biết đang ưu tiên suất chiếu đẹp dành cho Tiệc trăng máu vì hiện không có các bom tấn ra mắt. "Với việc Tiệc trăng máu đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng từ giới chuyên môn lẫn khán giả, chúng tôi tin vào sự ủng hộ của khán giả dành cho các tác phẩm chất lượng cao, đầu tư nghiêm túc của điện ảnh Việt”, đại diện đơn vị phát hành cho biết.

Các diễn viên trong phim đều diễn xuất tốt trên nền kịch bản được Việt hoá hấp dẫn.
Các diễn viên trong phim đều diễn xuất tốt trên nền kịch bản được Việt hóa hấp dẫn

Một bộ phim Việt được đầu tư, có chất lượng, đáp ứng đúng thị hiếu của khán giả thì hiếm khi thua về mặt doanh thu. Do đó, dù được phát hành trong thời điểm hiếm sự cạnh tranh, được sự hỗ trợ từ đơn vị phát hành thì chất lượng của bộ phim vẫn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự thành bại của doanh thu phòng vé. Và Tiệc trăng máu có đủ nội lực để làm nên chuyện.

Sau Tiệc trăng máu, liên tục các phim Việt khác sẽ ra rạp gồm Thang máy (30/10), Sài Gòn trong cơn mưa (6/11), Trái tim quái vật (20/11), Chồng người ta (20/11), Chị Mười Ba (18/12)...  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI