“Tiệc trăng máu” sở hữu dàn sao khủng: Đắt có xắt ra miếng?

20/10/2020 - 19:59

PNO - Quy tụ 7 diễn viên thực lực cùng dàn cameo là những nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... “Tiệc trăng máu” có thực sự đắt giá?

Hiếm có bộ phim nào quy tụ được dàn diễn viên “khủng” như Tiệc trăng máu, từ Hồng Ánh, Thái Hoà, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Đức Thịnh, Kiều Minh Tuấn cho tới Kaity Nguyễn. Họ đều là những diễn viên thực lực, từng kinh qua nhiều vai diễn ấn tượng và có người từng tạo nên hiện tượng phòng vé Việt.

Chưa kể, dàn khách mời góp giọng trên phim cũng là những tên tuổi đình đám như NSƯT Hữu Châu, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Ngô Kiến Huy. Đây là những tên tuổi thừa độ hot để giúp Tiệc trăng máu trở thành bộ phim "đắt giá".

Sự chọn lựa này hoàn toàn hợp lý và xứng tầm với kịch bản gốc - Perfect strangers của nhà sản xuất người Ý, ra mắt năm 2016. Cho đến nay, Perfect strangers đã được hơn 20 quốc gia làm lại, trong đó, bản của Hàn Quốc cũng từng tạo nên hiện tượng vào năm 2018. Ở bản làm lại của Việt Nam, đạo diễn có thay đổi một số chi tiết so với bản phim Hàn và bản gốc của Ý nhưng vẫn giữ lại toàn bộ nội dung chính.

Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn đóng vai cặp tình nhân sắp cưới trên phim.
Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn đóng vai cặp tình nhân sắp cưới trên phim.

Tiệc trăng máu xoay quanh bữa tiệc mừng tân gia của cặp vợ chồng Ánh – Quang (Hồng Ánh - Hứa Vĩ Văn đảm vai) và nhóm bạn thân. Trên bàn tiệc thịnh soạn đó, Ánh đề xuất trò chơi liên quan đến chiếc điện thoại. Cụ thể, trong thời gian bữa tiệc diễn ra, mọi người phải để điện thoại lên bàn và công khai toàn bộ tin nhắn, cuộc gọi đến.

Khi trò chơi bắt đầu cũng là lúc những sự thật xấu xí, những tâm sự thầm kín nhất bị hé lộ. Đó có thể là những tâm tư được mọi người đồng cảm, chia sẻ nhưng cũng có vài bí mật khi bị phanh phui, điều còn lại là sự ê chề, nhục nhã. Và đáng tiếc thay, ai trong số họ cũng có một đời sống riêng được giấu kín.

Tiệc trăng máu có phần mở đầu khá khác với các bản phim remake và bản gốc khi giới thiệu sơ lược về tình bạn của 5 cậu nhóc thời thơ bé. Trên phim, nghề nghiệp của một số nhân vật cũng bị thay đổi nhưng không đáng kể, đều phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật.

Các nhân vật đều chăm chú mỗi khi có cuộc điện thoại, tin nhắn xuất hiện.
Các nhân vật đều chăm chú mỗi khi có cuộc điện thoại, tin nhắn xuất hiện.

Về diễn xuất, mỗi diễn viên đều được phân "đất diễn" đủ để tạo ấn tượng. Trong đó, Thu Trang trong vai Quỳnh, nhà thơ tự do là nhân vật đảm nhận xuất sắc vai trò tạo tiếng cười. So với bản gốc, nhân vật Quỳnh của Tiệc trăng máu gần gũi hơn so với khán giả Việt. Cô vô tư, tự nhiên thái quá và có tính nhiều chuyện dù không ít lần bị chồng - nhà báo Phan Bất Bình (Thái Hoà) rầy la. Cuộc hôn nhân của Quỳnh và chồng vụn vỡ từ vài năm trở lại nhưng họ không nói ra, sự im lặng này tạo nên một cuộc bùng nổ ngay trên bàn tiệc.

Trong Tiệc trăng máu, bên cạnh màn vào vai tròn trịa của các diễn viên, Kaity Nguyễn - nữ diễn viên trẻ tuổi nhất, tiếp tục có vai diễn ấn tượng. Cô là vợ sắp cưới của Linh (Kiều Minh Tuấn) - người đàn ông đào hoa, nhiều lần thay đổi nghề nghiệp vì tính cả thèm, chóng chán. Kaity Nguyễn đủ độ sắc sảo, diễn xuất tốt và ngoại hình sáng. So với Em chưa 18, nữ diễn viên có sự trưởng thành hơn trong diễn xuất, thoại tốt. Cô tiếp tục có phần kết hợp ăn ý với Kiều Minh Tuấn, không bị lép vế trước các đàn anh, đàn chị trong nghề. 

Nhịp phim càng về sau càng được đẩy nhanh với các tình huống tréo ngoe, phô bày sự ê chề trong đời sống tình cảm của các nhân vật. Cho đến 2/3 phim trở về sau, mỗi người đều gần như muốn dừng cuộc chơi vì quá nhiều điều đớn đau liên quan đến chiếc điện thoại được hé lộ, nhưng họ không thể dừng lại vì bữa tiệc vẫn còn.

Trong phần phim còn lại, Tiệc trăng máu tập trung trả lời câu hỏi, liệu rằng người đối diện mình, người mình gắn bó vài chục năm qua, người mình tưởng chừng thấu hiểu nhất có còn điều gì giấu giếm hay không? Câu hỏi này cho đến khi kết phim vẫn chưa có câu trả lời.

Tiệc trăng máu đặt ra nhiều vấn đề hóc búa đến mức trần trụi về cuộc sống cá nhân của con người. Một thông điệp được nêu ra vào cuối phim rằng ai cũng có 3 cuộc đời, một cuộc đời công khai, một riêng tư và một bí mật. Trong cuộc đời bí mật đó, không ai muốn phô bày, chia sẻ để giữ cho mình khoảng trời riêng. Họ không hẳn đáng trách, như nhân vật Ánh, cô không phải là người mẹ hà khắc, không gần gũi con gái mà vì cô từng mang thai khi còn là sinh viên nên sợ con mình cũng phạm sai lầm tương tự.

Hay như Thu Quỳnh, cô không hẳn là người vợ đểnh đoảng, thiếu suy nghĩ, thiếu cảm thông với chồng mà vì thất thế trước chồng, nợ anh một ân huệ, nên cô không có tiếng nói trong gia đình. Còn lại, một vài sự thật như mũi dao nhọn chĩa vào cuộc hôn nhân của từng gia đình, họ ngoại tình, giấu giếm những khoản nợ "khủng" để đảm bảo sự ấm êm cho gia đình. Hỏi rằng đáng trách hay nên cảm thông cho những người đàn ông vì suy cho cùng, họ cũng là con người và có một vài nỗi khổ riêng?

Tiệc trăng máu nhiều tiếng cười, thừa những chi tiết hài hước nhưng không thiếu tình tiết để người xem phải giật mình, nhìn lại cuộc sống của chính mình và các mối quan hệ xung quanh. Đây tiếp tục là bộ phim làm lại thành công của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sau khi tuyên bố không thực hiện phim remake.

Hiện Tiệc trăng máu đang có những suất chiếu sớm ngoài rạp. Phim chính thức ra rạp vào ngày 23/10.

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI