“Tiệc trăng máu”, “Thang máy” ra rạp: Cơ hội nào cho phim Việt mùa Halloween?

03/10/2020 - 18:09

PNO - “Tiệc trăng máu”, “Thang máy” là 2 phim Việt ra rạp trong tháng 10, cùng lúc với hàng loạt phim mới của quốc tế.

Số lượng có đủ làm nên “cuộc chiến”?

Sau một thời gian im ắng vì dịch bệnh, tình hình rạp chiếu trong nước đã dần sôi động trở lại khi các đơn vị phát hành bắt đầu đưa phim mới ra rạp. Sau Ròm, ra mắt vào ngày 25/9, trong tháng 10, cho đến thời điểm hiện tại đã có 2 phim Việt thông báo ra rạp gồm Tiệc trăng máu (23/10) và Thang máy (30/10).

Tuy nhiên, khác với thời điểm Ròm chào sân, có ít phim mới, ít “đối thủ” thì các phim Việt ra mắt tháng 10 phải đối đầu với một loạt phim quốc tế. Đặc biệt, vào tuần lễ Halloween (30/10), dịp Tiệc trăng máuThang máy ra rạp, nhiều phim ngoại cũng ồ ạt công chiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, một số nhà phát hành đều đã giới thiệu phim sắp ra mắt.

The Craft: Legacy từ nhà Blumhouse là đối thủ đáng gờm với các phim Việt trong mùa Halloween.
The Craft: Legacy từ nhà Blumhouse là đối thủ đáng gờm với các phim Việt trong mùa Halloween

Trong đó, Galaxy sẽ phát hành The Craft: Legacy (tựa Việt: Phù thủy học đường) - một phim đáng trông đợi đến từ hãng Blumhouse. Lâu nay, Blumhouse vẫn được biết là một trong những hãng phim kinh dị hàng đầu Hollywood khi liên tiếp cho ra mắt những tác phẩm chất lượng như loạt Insidious, Happy death day hay Get out (2017). Do đó, The Craft: Legacy, bộ phim kể về nhóm nữ sinh sử dụng bùa ngải để đạt được thứ mình muốn, có khả năng khuấy động phòng vé.

Trong tháng Halloween, nhiều đơn vị không chỉ dồn phim phát hành vào một thời điểm lễ mà “rải” từ đầu tháng. Bắt đầu từ ngày 2/10, một loạt phim kinh dị đã được CJ CGV phát hành gồm: The widow (Dạ quỷ rừng sâu, phát hành 2/10), Transference: Dark Mutants (Dị nhân bóng tối, 2/10), Let it snow (Đồi tuyết máu, 9/10), Sputnik (Quái vật săn đêm 16/10), Alone (Đại dịch xác sống, 23/10), Undead - The lost village (Ngôi làng chết chóc, 23/10), The ghoul: Horror at the howling field (30/10).

Sự trở lại của nữ diễn viên Shin Min A trong Diva – Hào quang đánh cắp được truyền thông chú ý.
Sự trở lại của nữ diễn viên Shin Min A trong Diva - Hào quang đánh cắp được truyền thông chú ý

Với một loạt phim kinh dị, những khán giả thích thể loại này ngoài rạp sẽ được chiêu đãi "bữa tiệc" phim khá thịnh soạn. Tuy nhiên, nếu không thích phim kinh dị, vẫn có một số lựa chọn khác “nhẹ đô” hơn cho người xem như Diva - Hào quang đánh cắp. Đây là bộ phim của Hàn Quốc, có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Shin Min A. Sau một thời gian vắng bóng, sự trở lại của Shin Min A trong vai vận động viên thể thao cũng thu hút được sự quan tâm của truyền thông.

So với mùa phim Halloween 2019, số lượng phim năm nay không có nhiều khác biệt dù ảnh hưởng dịch bệnh. Năm trước, có 2 phim Việt thể loại kinh dị ra rạp là Đôi mắt âm dương Thất sơn tâm linh. Năm nay, vẫn có 2 phim Việt ra rạp nhưng khác thể loại. Thang máy khai thác thể loại kinh dị còn Tiệc trăng máu thuộc thể loại hài.  

Kịch bản nào cho phim Việt?

Theo chia sẻ từ đạo diễn Thanh Huy, phim Ròm hiện đã đạt doanh thu 2 triệu USD (khoảng hơn 700.000 vé được bán ra). “Mặc dù phát hành trong thời điểm khá mạo hiểm nhưng những gì Ròm đạt được vượt hơn sự trông đợi của ê-kíp. Chúng tôi nhận được nhiều tình thương của khán giả nhưng không tự nhiên mà có, đây là kết quả sau một thời gian dài cố gắng để cho ra mắt một bộ phim chỉn chu nhất có thể, sử dụng kế hoạch truyền thông phù hợp cùng với thời điểm phát hành khá lý tưởng”, đạo diễn Thanh Huy cho biết.

Trước đó, tại toạ đàm Thúc đẩy phim Việt hậu COVID-19, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh từng cho biết nếu Ròm ra rạp thành công, Tiệc trăng máu sẽ phát hành. Giữ đúng lời hứa, Tiệc trăng máu sẽ ra rạp vào ngày 23/10.

Tiệc trăng máu quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, hứa hẹn đại chiến phòng vé.
Tiệc trăng máu quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, hứa hẹn "đại chiến" phòng vé

Tiệc trăng máu là một trong số ít phim được chờ đón trong năm 2020 của điện ảnh Việt bởi nhiều lý do. Trong đó, Tiệc trăng máu đã chọn remake một bộ phim khá hấp dẫn, kịch tính Intimate Strangers (tựa Việt: Người quen xa lạ, kịch bản gốc của Ý) từng tạo được tiếng vang lớn tại phòng vé Hàn Quốc. Chưa kể, phim sở hữu dàn diễn viên hùng hậu từ Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thái Hoà, Thu Trang đến Đức Thịnh, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn.

Bên cạnh Tiệc trăng máu, Thang máy là ứng viên phim Việt tiếp theo được người xem khá trông chờ sau khi tung trailer phim. Thang máy dựa trên trò chơi tâm linh The Elevator Game (Trò chơi thang máy) có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Trên thế giới, từng có nhiều câu chuyện đồn thổi, thêu dệt liên quan đến trò chơi rùng rợn này. Nhiều nhà làm phim cũng từng mang trò chơi kỳ bí The Elevator Game đưa lên phim.  

Diễn viên Yu Dương trong phim kinh dị Thang máy.
Diễn viên Yu Dương trong phim kinh dị Thang máy

Thang máy có sự tham gia của nhiều nhân sự nước ngoài. Trong đó, chuyên gia hóa trang Bradley Greenwood từng làm trong Kong: Skull Island, Lord of the Rings... sẽ đảm nhận phần biến hoá cho các nhân vật. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira từng tham gia phim Dòng máu anh hùng, Mắt biếc, Chàng vợ của em...

Với những nội dung đã được truyền thông, Tiệc trăng máu Thang máy hoàn toàn có thể lập nên kỳ tích cho phòng vé Việt. Hiện, Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có phần thắng thế hơn Thang máy về mặt thể loại, phim hài vẫn luôn được người xem Việt ưa thích. Tuy nhiên, Thang máy cũng là phim được đầu tư bài bản, lại khai thác thể loại kỳ bí, kinh dị - món khoái khẩu cho người xem dịp Halloween. Cuộc đua doanh thu phim Việt mùa Halloween vẫn còn nhiều ẩn số, nhưng phim nội đang có phần trội hơn phim ngoại vì không có bom tấn nào "tấn công" rạp Việt dịp này.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI