Tiệc mừng PGĐ Sở: Sở không tổ chức, nhà hàng tự làm phông chúc mừng

28/02/2016 - 16:59

PNO - Theo GĐ Sở NN&PTNN Nghệ An, toàn bộ kinh phí do ông Hiếu chi trả; tấm phông “hoành tráng” là do nhân viên Nhà khách thiết kế.

Liên quan đến vụ việc mở tiệc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhận chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nghệ An vừa qua, theo Tiền Phong, trong buổi họp báo sáng ngày 28/2, ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết, Sở không tổ chức bữa liên hoan mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhậm chức, toàn bộ kinh phí do ông Hiếu chi trả; tấm phông “hoành tráng” là do nhân viên Nhà khách thiết kế”.

Tiec mung PGD So: So khong to chuc, nha hang tu lam phong chuc mung
Ông Sỹ đứng trên sân khấu hát trong đêm liên hoan. Ảnh: Facebook P.Tr.

“Tôi và anh Nguyễn Văn Lập, PGĐ Sở là khách mời. Chiều 25/2, tôi bận công việc nên đến dự liên hoan hơi muộn. Lúc đến Nhà khách NA, mọi người đã đông đủ, nhìn tấm phông thiết kế với tiêu đề “Đêm giao lưu chúc mừng...”, tôi với anh Lập đã định bảo gỡ xuống, nhưng thấy bữa liên hoan đã bắt đầu nếu lúc đó gỡ xuống thì cũng bất nhã, nên đành để vậy”, GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An nói.

Ông Hồ Ngọc Sỹ cho biết thêm, Sở NN&PTNT không đứng ra tổ chức bữa liên hoan, mà toàn bộ kinh phí do cá nhân PGĐ Hoàng Nghĩa Hiếu chi trả. “Ngoài anh chị em công tác trong cơ quan còn có bạn bè, người thân của đồng chí Hiếu. Liên hoan đang vui thì một cán bộ sở chụp ảnh, sau đó đưa lên Facebook của đồng chí Hiếu tỏ ý chúc mừng, chia vui, không ngờ xảy ra cơ sự”, PGĐ Nguyễn Văn Lập chia sẻ.

Theo nguồn tin từ Zing, ông Sỹ cũng cho biết, buổi tiệc do ông Hiếu nhờ khối Văn phòng đặt với số lượng 8 mâm, mọi chi phí do vị cán bộ này chi trả. Ở buổi tiệc này, bản thân ông cũng chỉ là khách mời.

Vị giám đốc Sở chia sẻ, do phần sân khấu rộng nên Nhà khách tự đứng ra làm biển để buổi tiệc chúc mừng chủ nhân có thêm không khí.

Tiec mung PGD So: So khong to chuc, nha hang tu lam phong chuc mung
Ông Hiếu (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm tại buổi liên hoan. Ảnh: Facebook P.Tr.

Trả lời báo chí, bà Bùi Thị Thục  Hiền - Giám đốc Nhà khách Nghệ An thừa nhận tấm biển trên sân khấu là do nhân viên nhà khách tự thiết kế.

"Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Họ chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để "nâng tầm nhà khách" lên, không ngờ lại rước họa vào thân", bà Hiền nói về sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

Theo lời bà giám đốc, trước đó, chiều 25/2, phía quầy tiếp tân nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT đặt cơm, giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hiếu. Như đơn đặt, sẽ có 42 người ăn, với đơn giá 185.000 đồng/suất, ượu người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7,8 triệu đồng (gồm cơm ăn và 16 chai nước khoáng).

Như thông tin trước đó, chiều 25/2, ông Hoàng Nghĩa Hiếu- nguyên Bí thư huyện ủy Yên Thành nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An. Chiều và tối cùng ngày, tại Nhà khách Nghệ An (đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh) diễn ra buổi giao lưu ăn uống chúc mừng vị tân Phó giám đốc sở.

Băng- rôn ghi rõ: “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An”. Hình ảnh lan truyền trên mạng Internet cho thấy cảnh trên sân khấu ông Hiếu và nhiều người khác đang “giao lưu”; phía dưới nhiều người đang ngồi bên mâm cỗ, chúc tụng.

Ngày 26/2/2015, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo vụ việc.

Nam Nhân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI