Thước đo chất lượng đào tạo là cơ hội việc làm của sinh viên

05/08/2022 - 08:31

PNO - Với tâm niệm kết quả đào tạo thể hiện rõ qua tỷ lệ sinh viên có việc làm, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy, tham gia kiểm định các chương trình đào tạo nhằm cung cấp cho doanh nghiệp, xã hội nguồn lao động chất lượng cao.

Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục -  Ảnh: NTTU
Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục - Ảnh: NTTU

Những con số ấn tượng

Theo số liệu thống kê từ Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên (SV) Trường đại học Nguyễn Tất Thành, tỷ lệ SV có việc làm sau 12 tháng tốt nghiệp năm 2017 là 90,1%; năm 2021 là 94,5%, trong đó một số ngành như Việt Nam học, kỹ thuật xây dựng, kiến trúc, quản trị khách sạn, tài chính ngân hàng, công nghệ sinh học… số lượng SV tốt nghiệp tìm được việc làm đạt 100%. 

Tỷ lệ hài lòng của nhà sử dụng lao động về SV tốt nghiệp năm 2020 - 2021 là 85%. Trong hai năm 2020, 2021, trường đã ký kết hợp tác với gần 50 doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, tạo cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm cho hàng ngàn SV. Đây là con số đáng ghi nhận trong bối cảnh nhiều đơn vị chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. 

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm SV, cho biết: “Để có được kết quả này, nhiều năm qua, Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm SV thường xuyên mời các doanh nhân có uy tín chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho SV thông qua hội thảo, tọa đàm…

Ngoài ra, các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng đã tích cực góp ý giúp trường xây dựng, cập nhật chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo. Nhờ được chuẩn bị tốt, SV tốt nghiệp Trường đại học Nguyễn Tất Thành được nhiều doanh nghiệp chào đón và đánh giá cao về năng lực được đào tạo”.

Nhà tuyển dụng an tâm với nguồn nhân lực đã qua “kiểm định”

Trong đợt tái gắn sao của Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) vừa qua, tiêu chuẩn việc làm của trường được QS đánh giá đạt 5 sao (thang điểm cao nhất). Để đạt được 5 sao của QS, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới chương trình đào tạo, phương thức giảng dạy, xây dựng mục tiêu, chuẩn đầu ra… Song song đó, nhà trường tham gia kiểm định cấp cơ sở giáo dục, các chương trình đào tạo trong và ngoài nước và được công nhận đạt chuẩn. Điều này đã nâng cao vị thế và thương hiệu của nhà trường, mở ra cơ hội việc làm cho SV. 

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp, SV trường đạt kiểm định chất lượng thường có kỹ năng, năng lực làm việc tốt và ít phải đào tạo lại, nếu có chỉ là bồi dưỡng nghiệp vụ để phù hợp với vị trí việc làm và đây được coi là “điểm cộng” khi công ty tuyển dụng nhân sự.

Nhận xét về chất lượng SV của trường, đại diện của Pharmacity, nói: “Qua mỗi năm, Pharmacity nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của SV từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm… Bên cạnh đó, thái độ làm việc của SV, sự tiếp thu kiến thức thực tế từ doanh nghiệp là điểm đáng khen ngợi, đặc biệt thể hiện sự khác biệt rõ sau giai đoạn trường tham gia kiểm định chất lượng đào tạo”. 

Bà Ngọc Anh, Quản lý Đội truyền thông thương hiệu, Giám sát Bộ phận tuyển dụng Golden Gate Restaurant Group, đánh giá cao tinh thần học hỏi và trách nhiệm đối với công việc của SV Trường đại học Nguyễn Tất Thành. “Các bạn năng nổ, nhiệt tình và tràn đầy năng lượng. Kiến thức nền về dịch vụ của các bạn cũng được tích lũy vững vàng. Đây sẽ là ưu điểm trong mắt doanh nghiệp, cũng là lợi thế để các bạn tìm việc và đi làm sau này”. 

SV Nguyễn Hồng Quang, ngành quản trị nguồn nhân lực, hào hứng chia sẻ: “Thụ hưởng môi trường học tập đạt chuẩn 5 sao, các chương trình đào tạo đạt chuẩn, đặc biệt là được tham gia các hội thảo có sự góp mặt của doanh nghiệp, tham gia ngày hội tuyển dụng… SV đã lĩnh hội được nhiều điều bổ ích. Trong đó có cả kiến thức thực tiễn, các yếu tố liên quan khởi nghiệp, cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp”. 

Là trường đại học ứng dụng, lấy người học làm trung tâm và môi trường học tập hiện đại giàu tính thực tiễn, SV Trường đại học Nguyễn Tất Thành được thụ hưởng điều kiện học tập, thực hành tốt nhất. Từ lợi thế được học chương trình đào tạo đã được các tổ chức kiểm định giáo dục trong và ngoài nước kiểm định, SV của trường hoàn toàn tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất. 

Nga Nguyễn

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI