Thuê người giúp việc trên mạng xã hội, vô tình “rước trộm” vào nhà

18/03/2023 - 17:48

PNO - Chiều 18/3, Công an TP Huế cho biết vừa phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ Phạm Thị Lệ T. (sinh năm 1994) khi đối tượng này đang lẩn trốn ở quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng). Huế bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Đối tượng Phạm Thị Lệ T. thời điểm bi bắt
Phạm Thị Lệ T. thời điểm bi bắt - Ảnh: T.H

Trước đó vào khoảng 15g ngày 9/3/2023, chị C. (trú TP Huế) đến Công an phường Trường An, TP Huế trình báo bị mất trộm tài sản gồm tiền và vàng trị giá trên 300 triệu đồng. Chị C. cho biết, cách đây 2 ngày, thông qua mạng xã hội Facebook, chị thuê người giúp việc mà không rõ tên tuổi, địa chỉ cư trú, chỉ liên lạc qua Facebook, hiện chị không liên lạc được với người này.

Công an TP Huế đã phối hợp với Phòng CSHS nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ được Phạm Thị Lệ T. sau 6 giờ gây án.

Công an khám xét nơi trốn của T tại quận Cẩm Lệ TP Đà Nẵng
Công an khám xét nơi đối tượng T. lẩn trốn tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Bước đầu, T. khai nhận, khoảng 15g ngày 9/3, khi đi lên phòng ngủ của chủ nhà ở tầng 2 để lấy áo quần thì thấy 1 túi xách đựng tiền và vàng để trong thùng giấy. Nổi lòng tham, T. đã lấy số tiền 13.00 USD và 1 lắc tay kim loại màu vàng, sau đó bỏ trốn vào TP Đà Nẵng rồi bán toàn bộ số USD đã lấy trộm.

Công an TP Huế khuyến cáo người dân, khi thuê người giúp việc phải nắm rõ địa chỉ, tên tuổi, lai lịch, đồng thời luôn bảo vệ tài sản để không tạo cơ hội cho kẻ gian gây án.

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI