Thực hư việc Tân Hoàng Minh xin không mua đất Thủ Thiêm đã trúng đấu giá

11/01/2022 - 19:21

PNO - Đến chiều 11/1, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TPHCM chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của các đơn vị trúng đấu giá về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản liên quan đến các lô đất ở Thủ Thiêm.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã xác nhận ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh gửi "tâm thư" xin chấm dứt hợp đồng mua lô đất đấu giá thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Lô đất 3-12, có diện tích 10.059,7m2, có giá bán đến 2,4 tỷ/m2
Lô đất 3-12, có diện tích 10.059,7m2, có giá bán đến 2,4 tỷ/m2

Theo đó, ông Dũng bày tỏ chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Hành động này theo ông Dũng nhằm đảm bảo một phần sự ổn định thị trường kinh doanh bất động sản. Bởi ông thừa nhận kết quả đấu giá hơn 2,4 tỷ đồng/m2 đất có thể dẫn đến những hệ luỵ không tốt cho thị trường. Đặc biệt là sau khi doanh nghiệp tiếp thu ý kiến, nhận định "đấu giá đất Thủ Thiêm 2,4 tỷ đồng/m2 là bất thường" của Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc hôm 4/1.

Mặc dù, sau khi trúng đấu giá, tập đoàn đã thay đổi toàn bộ kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính để đảm bảo đóng tiền theo tiến độ và quy định trong hợp đồng đã kí kết với Trung tâm phát triển quỹ đất TPHCM và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TPHCM. Đồng thời tập đoàn đã lên phương án kinh doanh - đầu tư mới phù hợp nhất để có hiệu quả, mặc dù lợi nhuận theo tính toán là khá thấp không đúng như kỳ vọng ban đầu, nhưng vẫn đảm bảo thu hồi vốn đầu tư...

Trước đó, ông Dũng chia sẻ bản thân ông cũng bất ngờ về mức giá mà mình quyết định bỏ ra để trúng thầu. Tuy nhiên, vì không muốn mảnh đất đẹp nhất Thủ Thiêm về tay người nước ngoài (công ty trả giá cao thứ 2 sau Tân Hoàng Minh), nên ông quyết định trả giá cao hơn khoảng 700 tỷ đồng để giành quyền trúng thầu.

Theo quy chế đấu giá, nếu Tân Hoàng Minh chấm dứt hợp đồng mua lô đất thì sẽ bị mất cọc gần 600 tỷ đồng. Công ty trả giá cao thứ nhì sẽ được mua lô đất với giá đã trả nếu vẫn có nhu cầu mua lô đất trên.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ngày 10/12, Trung tâm đấu giá tài sản TPHCM đã hoàn tất đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), thu về tổng cộng 37.346 tỷ đồng cho ngân sách. Đáng chú ý là lô đất 3-12, có diện tích 10.059,7m2, giá khởi điểm hơn 2.942 tỷ đồng. Sau 70 lượt trả giá, tập đoàn Tân Hoàng Minh (Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt) trúng đấu giá với giá chốt là 24.500 tỷ đồng, giá gấp 8,3 lần giá khởi điểm.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI