Thực hư thông tin nữ tình nguyện viên chống dịch bị đuổi khỏi phòng trọ trong đêm

17/08/2021 - 23:45

PNO - Thông tin nữ tình nguyện viên chống dịch COVID-19 bị đuổi ra khỏi phòng trọ trong đêm vì nợ tiền quá hạn đăng trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật.

Liên quan đến sự việc một nữ tình nguyện viên tham gia chống dịch bị chủ nhà trọ đuổi ra khỏi phòng trong đêm vì nợ tiền quá hạn, chiều tối ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP. Thuận An (Bình Dương) - khẳng định không có sự việc này.

Trước đó, ngay sau khi thông tin được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội Facebook và có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận trái chiều, ngày 17/8, UBND phường Thuận Giao, TP. Thuận An đã làm việc với những người có liên quan.

Chủ tịch TP. Thuận An khẳng định không có việc nữ tình nguyện viên bị đuổi ra khỏi nhà trọ do thiếu tiền
Chủ tịch TP. Thuận An khẳng định không có việc nữ tình nguyện viên bị đuổi ra khỏi nhà trọ do nợ tiền thuê

Theo lãnh đạo phường Thuận Giao, qua làm việc, cơ quan chức năng xác định người được cho là bị chủ trọ đuổi ra khỏi phòng là B.T.K.S (21 tuổi, đang tham gia đội tình nguyện lấy mẫu trên diện rộng ở địa bàn phường Thuận Giao).

Theo đó, B.T.K.S cùng bạn ở phòng trọ tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP. Thuận An từ tháng 2. Vào lúc 22g20 ngày 16/8, sau khi đi làm công tác tình nguyện, S. trở về phòng trọ thì bị chủ trọ khóa cửa vì đã khá muộn. B.T.K.S kêu chủ trọ mở cửa, nhưng chủ trọ không nghe nên S. gọi cho bạn lấy gối, mền qua nhà trọ cũ ở nhờ.

S. nhờ bạn chung phòng chụp hình cánh cổng nhà trọ bị khóa, còn cô ôm theo đồ đạc đứng trước xóm trọ rồi đăng trên mạng. Sau đó các trang mạng xã hội đã lấy nội dung và đăng tải, có nhiều trang sửa đổi nội dung.

Theo thông tin những người sống chung nhà trọ cung cấp thì bà N.T.H (chủ trọ) không đuổi B.T.K.S ra khỏi phòng trọ do tham gia tình nguyện. Hiện tại, bạn của B.T.K.S vẫn ở phòng trọ mà S. thuê.

Được biết, phường Thuận Giao là một trong những phường tập trung đông công nhân lao động nhất tỉnh Bình Dương (có đến 86.000 công nhân lao động). Thời gian qua, nhiều công nhân rơi vào hoàn cảnh khó khăn. UBND phường đã có thư ngỏ kêu gọi các chủ trọ chia sẻ với người lao động và đã có rất nhiều chủ trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người thuê trong thời gian dịch bệnh. Ngoài ra, UBND phường cũng hỗ trợ gạo, thịt, cá... cho công nhân với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI