Thừa Thiên - Huế: Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 đang cách ly lại đi đám giỗ

15/08/2021 - 15:29

PNO - Trưa 15/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo tìm những người liên quan đến chùm ca nghi nhiễm ở huyện Phú Lộc.

Theo thông báo của Ban chỉ đạo, ngày 14/8, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) tiếp nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Kết quả test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người này trước đó đã đi đến địa phương có dịch, trở về đã được cách ly y tế tập trung 14 ngày, đang trong giai đoạn cách ly tại nhà, giao cho UBND xã Lộc Thủy giám sát, quản lý.

Khu vực có ca nghi nhiễm COVID-19 tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) hiện đã được phong tỏa
Khu vực có ca nghi nhiễm COVID-19 tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) hiện đã được phong tỏa

Tuy nhiên từ lúc về từ ngày 9/8 đến lúc phát bệnh, người này đã không thực hiện nghiêm chế độ cách ly tại nhà, tự ý rời gia đình để đi ra khỏi địa bàn, thậm chí đi đến đám giỗ đông người.

Liên quan ca bệnh, đội phản ứng nhanh của huyện đã test nhanh 8 người liên quan bệnh nhân này và xác định thêm 5/8 người này bước đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Đường vào làng văn hóa thôn Phú Cường xã Lộc Thủy đã được phong tỏa
Đường vào làng văn hóa thôn Phú Cường xã Lộc Thủy đã được thông báo hạn chế đi lại

Qua truy vết đã xác định có ít nhất 84 F1 liên quan đến chùm ca bệnh này.

Xét tính chất, mức độ, UBND huyện Phú Lộc sáng 15/8 đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy vì chỉ đạo giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách li tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Thông báo khẩn của UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế về chuối ca nghi nhiễm COVID-19 mới tại xã Lộc Thủy
Thông báo khẩn của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về chuỗi ca nghi nhiễm COVID-19 mới tại xã Lộc Thủy

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh cũng đã áp dụng các biện pháp phong tỏa cách ly tạm thời xã Lộc Thủy và các thôn liên quan để phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị những ai có đến địa điểm, có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này khẩn trương liên hệ ngay với các cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế.

Hiện cả 6 người này đã được đưa vào Bệnh viện dã chiến Chân Mây (tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) để điều trị.

Đáng nói, xã Lộc Thủy huyện Phú Lộc là địa bàn vừa được dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội kể từ 12 giờ trưa 28/7, do trước đó ghi nhận chùm lây nhiễm từ ca bệnh COVID-19 lây nhiễm từ tài xế lái xe người Quảng Ngãi.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI