Thừa Thiên - Huế: Chốn thần tiên thành nơi... chăn bò

14/01/2016 - 06:54

PNO - Hồ Thủy Tiên, đồi thông Thiên An từng được mệnh danh là chốn thần tiên. Nhưng sau một thời gian ngắn hoạt động đã trở thành hoang phế, rêu phong...

Được mệnh danh là chốn thần tiên, thiên đường, hồ Thủy Tiên và đồi thông Thiên An (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là nơi ghi dấu biết bao kỷ niệm của người dân xứ Huế. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Huế lên đây dã ngoại, cắm trại, hóng mát mỗi khi hè về. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên ở khu vực đồi Thiên An, đã trở thành hoang phế, rêu phong, cỏ dại um tùm...

Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên ở khu vực đồi Thiên An, xã Thủy Bằng được Công ty Du lịch cố đô Huế đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 70 tỷ đồng. Sau thời gian hoạt động kém hiệu quả, việc kinh doanh gặp khó khăn, trung tâm đã chuyển nhượng cho Công ty TNHH tập đoàn Thương mại đầu tư xây dựng (Haco). Khi tiếp nhận, Haco đã nhiều lần điều chỉnh phương án quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch Thủy Tiên. Nhưng đến đầu năm 2016, địa chỉ du lịch này có nguy cơ xóa sổ.

Thua Thien - Hue: Chon than tien thanh noi... chan bo
Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang từ nhiều năm

Có mặt tại Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên, chúng tôi nhận thấy các lối vào cỏ dại mọc um tùm. Gần đó, những hạng mục thủy cung, phòng chơi thế giới ảo, công viên nước, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước, nhà hàng đều sắp trở thành “phế tích”.

Trong đó, thủy cung được thiết kế theo hình đầu rồng, có cầu nối vào trục đường chính, ở phía dưới là nhà hàng, đều bị rêu phủ một lớp dày, tường hư hại, bong tróc. Tại khu sân khấu nhạc nước, các bể nước, hệ thống máy móc, đèn chiếu sáng và khán đài đều đã bị hư hỏng. Công trình gỉ sét, dây kim loại trong các trạm điện lộ hẳn ra ngoài, mất an toàn.

Mới đây, ngày 4/1, tờ Huffi ngton Post (Mỹ) đã đăng bài về công viên này với tựa đề Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát. Bài viết thu hút sự chú ý của nhiều người. Khách du lịch khi tới Huế sẽ không bao giờ biết đến Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên. Thậm chí, địa danh du lịch này hiện không còn hiện diện trên bản đồ hay bất cứ phương tiện thông tin nào. Nếu bạn hỏi người dân địa phương về cái tên đầy “lạ lẫm” này, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận được câu trả lời chính xác.

Thua Thien - Hue: Chon than tien thanh noi... chan bo
Trung tâm vui chơi - giải trí hồ Thủy Tiên giờ đây trở thành "chốn thần tiên" của... bò

Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, khu du lịch sinh thái này đã được bán cho một công ty khác hơn hai năm nay. Tất cả các hạng mục vui chơi, giải trí đều đã ngưng hoạt động và bị xuống cấp nghiêm trọng.

Hiện, nơi đây còn sáu nhân viên bảo vệ thay nhau… giữ đất, giữ rừng và hạn chế người dân ra vào chứ không còn phục vụ, đón tiếp khách du lịch như trước. Thi thoảng mới có người đến mua vé (10.000đ/vé) vào tham quan. Trong khuôn viên khu du lịch sinh thái này thường xuyên có… nhiều đàn bò thả rông.

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết: “Trong buổi họp cuối năm 2012, chúng tôi đã nghe giới thiệu về đề án, trình UBND tỉnh phê duyệt với kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Theo đó, năm 2013 triển khai các hạng mục như nhà hàng, khách sạn, cải tạo lại hồ Thủy Tiên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Chẳng hiểu vì sao”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI