Thừa Thiên - Huế: Bộ đội dầm mưa đắp đê ngăn lũ cứu lúa giúp dân

01/04/2022 - 21:17

PNO - Hàng chục cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ tỉnh Thừa Thiên - Huế dầm mình dưới mưa suốt cả ngày đế giúp dân cứu lúa.

 

 Chiều ngày 1/4, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên một số xã trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế bị nước dâng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm hecta lúa.
Chiều ngày 1/4, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên một số xã trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị nước dâng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm hecta lúa đang trổ đòng - Ảnh: Lê Sáu

 

Để kịp thời giúp người dân, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế đã kịp thời huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ khẩn trương phối hợp với người dân đắp đê ngăn lũ cứu lúa.
Trong 2 ngày 31/3 và 1/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, huyện Phú Lộc nói riêng có mưa vừa và mưa to kéo dài. Mưa lớn đã làm lượng nước ở các sông, suối, đập chứa nước trên địa bàn huyện Phú Lộc dâng cao đổ dồn về gây lũ cho các xã vùng thấp trũng, trong đó xã Lộc An bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hàng trăm hecta lúa đang làm đòng của người dân địa phương có nguy cơ bị ngập lũ.
Trong 2 ngày 31/3 và 1/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên tại Thừa Thiên - Huế nói chung, huyện Phú Lộc nói riêng có mưa vừa và mưa to kéo dài. Mưa lớn đã làm lượng nước ở các sông, suối, đập chứa nước tại huyện Phú Lộc dâng cao, đổ dồn về gây lũ cho các xã vùng thấp trũng, trong đó xã Lộc An bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hàng trăm hecta lúa đang làm đòng của người dân địa phương có nguy cơ bị ngập lũ.

 

Ngay trong chiều ngày 1/4, sau khi nhận được yêu cầu của địa phương, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã kịp thời huy động hàng chục cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân xã Lộc An nhanh chóng cơ động về địa phương phối hợp với người dân tổ chức đắp đê ngăn lũ cứu lúa tại cánh đồng Lệ Bàn diện tích hơn 150 hecta, khu vực trồng lúa của người dân 7 thôn thuộc xã Lộc An. Với tinh thần làm việc khẩn trương của các lực lượng, hàng ngàn bao cát được cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc, lực lượng dân quân và người dân địa phương vận chuyển, bưng bê, tổ chức đắp bờ đê cao để ngăn nước ảnh hưởng đến cánh đồng lúa. Đến 18 giờ cùng ngày, các lực lượng đã đắp được gần 1km bờ đê tại các khu vực thấp, khu vực nước tràn vào cánh đồng, qua đó bảo đảm an toàn cho cánh đồng lúa của xã Lộc An.
Chiều ngày 1/4, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã huy động hàng chục cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân xã Lộc An về địa phương phối hợp với người dân tổ chức đắp đê, ngăn lũ cứu lúa tại cánh đồng Lệ Bàn, diện tích hơn 150 hecta. Cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương đã vận chuyển, bưng bê hàng ngàn bao cát đắp bờ đê cao để ngăn nước ảnh hưởng đến cánh đồng lúa. Đến 18g cùng ngày, các lực lượng đã đắp được gần 1km bờ đê tại những khu vực thấp, khu vực nước tràn vào cánh đồng, qua đó bảo đảm an toàn cho cánh đồng lúa của xã Lộc An.

 

 

Thượng tá Phan Thanh Tài, chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc - Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, trời mưa to, nước ngập nên việc chuẩn bị bao cát tại chỗ để đắp đê ngăn lũ cũng rất khó khăn, các chiến sĩ phải huy động thêm đò máy của người dân địa phương để vận chuyển cát từ nơi khác về. Ban CHQS huyện Phú Lộc sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để giúp người dân. Cũng theo ông Phan Thanh Tài, trong 2 ngày qua, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, lực lượng dân quân giúp người dân xã Vinh Hiền khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn.

Thuận Hóa - Lê Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI