Thư viện Trung tâm Hoa Kỳ cho mượn sách về nhà

25/09/2013 - 21:18

PNO - PNO - Nếu có nhu cầu tham khảo các tác phẩm văn học Mỹ nhưng không có thời gian đọc tại thư viện của Trung tâm Hoa Kỳ, người dân TP.HCM từ nay có thể mượn và mang sách về nhà nghiền ngẫm.

 Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter đã chính thức công bố tin này trong bài phát biểu chào mừng tại buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ (lầu 8, tòa nhà Diamond Plaza, số 34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM) được tổ chức vào tối 25/9.

Thu vien Trung tam Hoa Ky cho muon sach ve nha

Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter là người đầu tiên đăng ký thẻ thư viện và mượn sách từ thư viện Trung tâm Hoa Kỳ. Ảnh: Nam Anh

Cùng với việc triển khai chương trình làm thẻ thành viên thư viện và cung cấp dịch vụ cho mượn sách về nhà nói trên, trong thời gian sắp tới, Trung tâm Hoa Kỳ còn có kế hoạch mở rộng thư viện trong vài tháng tới. Thư viện mới sẽ rộng rãi hơn, có nhiều tài liệu tham khảo hơn, đặc biệt là các đầu sách về nước Mỹ, người Mỹ và giá trị Mỹ.

Bà Rena Bitter hào hứng cho biết chính bà đã là người đầu tiên đăng ký thẻ thành viên và mượn sách tại thư viện Trung tâm Hoa Kỳ về nhà đọc.

Từ khi thành lập vào năm 2011 đến nay, Trung tâm Hoa Kỳ trực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã tổ chức hơn 300 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, xã hội và tiếp đón hơn 80.000 lượt khách đến với trung tâm. Đây là nơi cung cấp cho bạn đọc Việt Nam các thông tin cập nhật về người dân, chính sách và các vấn đề liên quan đến Hoa Kỳ như hệ thống chính trị, kinh tế, thương mai, chính sách đối ngoại, an ninh, quốc phòng, giáo dục, văn hoá, nghệ thuật với các phương tiện truy cập thông tin hiện đại.

Thư viện của trung tâm có hơn 2.000 đầu sách, hơn 50 tạp chí xuất bản định kỳ và hơn 600 DVD phim tài liệu, giải trí.

Các nhà nghiên cứu Việt Nam cũng có thể tới trung tâm để nghiên cứu sâu hơn về lịch sử, kinh tế và văn hóa của Hoa Kỳ. Sinh viên Việt Nam cũng có thể tới đây để tìm kiếm các cơ hội du học ở Hoa Kỳ; người Việt Nam ở mọi lứa tuổi đều có thể đến đây để luyện tiếng Anh, xem phim Mỹ, hoặc để truy cập internet.

Theo bà Rena Bitter, qua 2 năm hoạt động, trung tâm tin tưởng sẽ tiếp tục là điểm kết nối hấp dẫn cho người dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI