Thủ tướng dự lễ khởi công xây dựng Cột cờ ở mũi Cà Mau

17/01/2016 - 07:22

PNO - Xây dựng Cột cờ Hà Nội tại tỉnh Cà Mau có ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử và du lịch...

Sáng 16/1, UBND thành phố Hà Nội cũng phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi công công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau (tại điểm cực Nam của Tổ quốc - Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, ông Phạm Quang Nghị, chỉ đạo Đảng bộ TP. Hà Nội, ông Lê Thanh Hải, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tham dự buổi lễ.

Thu tuong du le khoi cong xay dung Cot co o mui Ca Mau
Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, TP. Hà Nội rất vinh dự được thay mặt cho các tỉnh, thành phố trong cả nước xây dựng công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau.

Công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Cà Mau gồm có 3 tầng đế và một thân cột. Trong đó, tầng một cao 3,1m, tầng hai cao 3,7m, tầng ba cao 5,1m. Trên ba tầng này là thân Cột cờ cao 18m. Toàn bộ chiều cao của Cột cờ là 33,4m, nếu tính cả cán cờ thì cao tổng cộng là 41,4m.

Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được thiết kế mô phỏng kiến trúc Cột cờ Hà Nội cổ xưa, được xây dựng kiên cố, hiện đại, có khả năng chống chịu gió bão và xâm thực của nước biển. Công trình với công năng sử dụng đa năng, có khu vực phục vụ biểu diễn lễ hội, có thang dẫn lên kỳ đài phục vụ khách tham quan du lịch, có khu vực trưng bày hiện vật và tư liệu lịch sử.

Thu tuong du le khoi cong xay dung Cot co o mui Ca Mau
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử và du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh, cũng như gắn kết gần gũi giữa nhân dân Thủ đô và người dân Đất Mũi địa đầu phía Nam của Tổ quốc.

Đồng thời, Cột cờ Hà Nội tại đất mũi Cà Mau còn có giá trị khẳng định chủ quyền lãnh thổ dân tộc, chủ quyền biển đảo quốc gia; gắn bó Bắc Nam một nhà, cùng chung tiếng nói của Thủ đô và quê hương đất mũi Cà Mau với bạn bè quốc tế.

Cùng ngày, tại ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ động thổ dự án nhà máy điện gió khu du lịch Khai Long với công suất thiết kế giai đoạn I là 100 MW, gồm 50 trụ tuabin gió, tổng vốn đầu tư trên 5.500 tỉ đồng.

Hoàng Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI