Thủ tướng dự khởi công dự án giao thông hơn 3.800 tỷ đồng ở Cần Thơ

17/11/2022 - 13:20

PNO - Ngày 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía tây TP. Cần Thơ (kết nối tuyến Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C) – đây là dự án quan trọng tạo không gian phát triển mới cho TP. Cần Thơ.

   

Khởi công dự án giao thông 3.800 tỷ đồng ở TP. Cần Thơ. Ảnh: Nhật Bắc
Khởi công dự án giao thông 3.800 tỷ đồng ở TP. Cần Thơ - Ảnh: Nhật Bắc

Dự án Đường Vành đai phía tây TP. Cần Thơ kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như Quốc lộ 91, Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1A với hệ thống giao thông đô thị của thành phố, góp phần tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP. Cần Thơ với các tỉnh lân cận; tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông cho TP. Cần Thơ.

Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ - Lê Tiến Dũng cho biết, dự án có tổng chiều dài  khoảng 19,4 km, trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn và các cống thoát nước… Tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, trong đó 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương. Dự kiến, thời gian thực hiện 900 ngày, hoàn thành vào năm 2026…

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu - Ảnh: Nhật Bắc 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, chúng ta đang tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược (về thể chế, nhân lực và hạ tầng). Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành đồng bộ các cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững đối với TP. Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Theo Thủ tướng, nhiệm kỳ này đã huy động cho đầu tư cho giao thông, hạ tầng chiến lược trên cả nước khoảng 470.000 tỷ đồng và tỉ trọng nguồn vốn dành cho Đồng bằng sông Cửu Long cũng cao nhất từ trước đến nay.

Nhấn mạnh ý nghĩa của dự án mở ra không gian phát triển mới cho Cần Thơ, Thủ tướng cho biết, dự án còn có ý nghĩa lớn về sự kết hợp giữa Trung ương và địa phương (nguồn vốn từ Trung ương là 2.000 tỷ đồng, địa phương là 1.800 tỷ đồng). Với ý nghĩa như vậy, phải quyết tâm làm bằng được.

Thủ tướng lưu ý, phải bảo đảm chất lượng cao nhất có thể, đúng quy định nhưng cần rút ngắn thời gian triển khai dự án bằng thay đổi biện pháp thi công, cách làm, huy động tối đa khả năng nhà thầu…

Thủ tướng mong muốn đây sẽ là dự án mẫu mực, tiêu biểu của sự hợp tác giữa Trung ương và địa phương, cả về nguồn vốn, lãnh đạo chỉ đạo, giám sát, kiểm tra; tạo hình mẫu cho các dự án tiếp theo.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của các ấp Nhơn Thọ 1, Nhơn Thọ 1A, Nhơn Thọ 2 (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ).

Văn Phước

                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI