Thủ tướng chỉ đạo khẩn việc mua vắc xin cho trẻ em

10/03/2022 - 11:07

PNO - Mới đây, văn phòng Chính phủ có Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Cụ thể, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế khẩn trương thực hiện chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-CP ngày 5/2/2022 của Chính phủ về việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý các tổ chức, cá nhân để chậm trễ theo đúng quy định.

Trước đó, tại phiên giải trình "Dạy học trong bối cảnh COVID-19" do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết thủ tục mua vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi cơ bản đã hoàn tất

Đối với trẻ em từ 5-11 tuổi, Bộ Y tế đã tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chính phủ cũng đã có Nghị quyết, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có quyết định đồng ý cho Bộ Y tế mua 21,9 triệu liều vắc xin của Pfizer để tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Thủ tục mua vắc xin cơ bản đã thực hiện xong và Bộ Y tế đề nghị cấp chậm nhất là đến 30/4/2022 để đẩy nhanh việc bao phủ tiêm vắc xin cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn y tế cơ sở về việc đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin cho trẻ em

Vấn đề tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi đã được Bộ Y tế lên kế hoạch và nhiều đơn vị đã lấy ý kiến khảo sát từ phụ huynh. Theo khảo sát mới đây của Viện Dư luận xã hội, 81% phụ huynh cho biết sẵn sàng đưa trẻ trong nhóm tuổi này đi tiêm phòng COVID-19. Chỉ 12% cho biết do dự hoặc chưa muốn đưa trẻ đi tiêm và 3% không sẵn sàng.

N.D 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI