Thủ thuật chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính

30/03/2017 - 11:47

PNO - Ngày nay, việc chụp ảnh bằng smartphone đã là “chuyện thường ngày” của nhiều người. Cũng vì thế, smartphone cũng dễ quá tải do phải chứa nhiều ảnh trong khi bộ nhớ có hạn.

Cách đơn giản nhất để giữ những bức ảnh của bạn là chuyển ảnh sang máy tính để lưu trữ, giải phóng bộ nhớ cho smartphone. 

Thu thuat chuyen anh tu dien thoai sang may tinh
 

Cáp USB

Dùng cáp USB kết nối điện thoại và máy tính, bạn sẽ dễ dàng chuyển hết hình ảnh từ điện thoại sang máy tính để lưu trữ an toàn. Nếu máy tính dùng Windows, USB sẽ tự động đưa ra các tùy chọn ngay khi kết nối. Nếu dùng Mac, có thể dùng chương trình File Transfer Android để thực hiện.  

Khi chuyển ảnh qua email, bạn sẽ bị hạn chế về dung lượng gửi và nhận, nhưng nếu chỉ cần chuyển nhanh vài tấm ảnh, đây cũng là một cách tốt. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách chia sẻ ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Kéo bức ảnh muốn chia sẻ, ấn nút “Share” và chọn phương thức chia sẻ để ảnh được đăng tải, hoặc chọn dùng email tùy bạn. 

Thu thuat chuyen anh tu dien thoai sang may tinh
 

Google Drive

Dịch vụ sao lưu Google Drive là cách dễ dàng nhất để chép ảnh từ điện thoại Android. Dịch vụ này hoạt động ổn định trên hầu hết các nền tảng và thoải mái đăng nhập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Các hình ảnh đồng bộ hóa sẽ được lưu trữ trên Google, trong thư mục “Google Photos”. Để sao lưu, trong ứng dụng nhấn menu để mở thư mục đã cài đặt và chọn sao lưu tự động, hình ảnh sẽ được chép từ điện thoại dễ dàng. 

Khi cần, bạn có thể xem và tải hình ảnh sang máy khác từ thư mục này. Nếu không muốn đồng bộ hóa, bạn có thể tải từng file ảnh từ điện thoại lên. Chọn một bức ảnh trong thư viện ảnh trên điện thoại, chọn “Share”, ấn vào biểu tượng Google Drive, ảnh sẽ được tải lên Google Drive. 

Google Photos

Google Photos hoạt động với cơ chế tương tự như Google Drive, nhưng dành riêng cho lưu trữ hình ảnh và video nên chỉ hỗ trợ các file ảnh định dạng JPEG và video. Google Photos còn cung cấp các công cụ giúp chỉnh sửa ảnh, tự động xếp nhóm hình ảnh và video. Một ưu điểm của Google Photos là hoàn toàn miễn phí và lưu trữ không giới hạn. 

Thu thuat chuyen anh tu dien thoai sang may tinh
 

Dropbox

Ứng dụng Dropbox là tiện ích miễn phí có thể tự động đồng bộ hóa các file và hình ảnh thông qua máy chủ ảo; người dùng có thể đăng nhập dễ dàng từ bất cứ nơi đâu. Sau khi tải ứng dụng Dropbox trên Google Play, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản hiện hữu hoặc tạo mới. Chọn “Turn on camera upload” trong cài đặt hoặc ở phía trên tấm ảnh để truy cập vào phần cài đặt, cho phép ảnh được sao lưu tự động khi điện thoại có kết 
nối wifi. 

Mylio

Mylio là một ứng dụng cho phép sao lưu và lưu trữ miễn phí đến 500.000 bức ảnh, có thể đồng bộ hóa đến 12 thiết bị Android hoặc iOS, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh và có khả năng làm việc trên nhiều file ảnh định dạng JPEG, TIFF, PNG hoặc RAW. Ngoài ra, Mylio còn hỗ trợ người dùng xử lý các hình ảnh chất lượng cao hơn và chuyên nghiệp hơn. 

Thẻ nhớ Micro SD 

Nhiều thiết bị Android cho phép tăng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ MicroSD, điều này đặc biệt cần thiết khi bộ nhớ trong của điện thoại chỉ có 16GB hoặc 32GB. Nếu điện thoại Android không hỗ trợ thẻ nhớ, bạn có thể sử dụng Leef Access MicroSD reader để chuyển ảnh giữa các thiết bị, đồng thời tăng dung lượng lưu trữ trên điện thoại. Cắm một đầu vào cổng USB trên điện thoại, đầu kia sẽ hoạt động như một đầu đọc thẻ nhớ MicroSD và có khe cắm để tăng dung lượng lưu trữ. Khi cắm thẻ vào, bạn có thể chép hình qua thẻ dễ dàng.  

Lưu trữ ngoài

Một giải pháp lưu trữ ngoài khác là sử dụng giao thức USB On-the-Go (OTG). Người dùng có thể gắn ổ cứng USB ngoài để sao chép hình ảnh và video, kể cả các file 4K và RAW. Trường hợp điện thoại không hỗ trợ USB OTG, có thể chuyển ảnh qua ổ di động USB hoặc ổ cứng gắn ngoài không dây khi kết nối wifi. 

Ngọc Ngọc
(Theo Digitaltrends)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI