Thu hút, tìm kiếm nhân tài để phát triển thành phố Hồ Chí Minh

03/07/2016 - 08:55

PNO - Chiều 30/6, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác sáu tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm 2016.

Trả lời báo chí, liên quan việc UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm TS Lê Nguyễn Minh Quang, giữ chức Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, ông Tất Thành Cang Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết: lãnh đạo TP sẽ tiếp tục tìm kiếm, đào tạo những người có năng lực về chuyên môn, bản lĩnh về chính trị để giữ các vị trí quản lý quan trọng của TP. Ông Cang cho biết thêm, trong đào tạo và quy hoạch cán bộ chủ chốt, Thành ủy luôn tính toán đầy đủ nhân lực ở các ngành, các lĩnh vực, đảm bảo tính quản lý, kỹ thuật, chuyên môn đầu ngành để phát triển kinh tế chung của TP. Ngoài ra TP tập trung đào tạo cán bộ có lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ tốt để cung cấp đội ngũ, đáp ứng nhu cầu của TP.

Thu hut, tim kiem nhan tai de phat trien thanh pho Ho Chi Minh
Ảnh mang tính minh họa

“Thu hút nhân tài, tìm kiếm nhân tài để quy hoạch làm cán bộ quản lý là kế hoạch không những của Thành ủy mà còn của Trung ương. Thu hút và phát huy nhân tài, cán bộ ngoài Đảng để cùng phối hợp cán bộ trong hệ thống lãnh đạo của Đảng để cùng nhau phát triển TP”, ông Cang nói.

Đối với việc xử lý cán bộ, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho biết đã có hình thức xử lý cụ thể. Trong đó các cấp ủy các cấp có 235 đảng viên bị xử lý, so với năm ngoái tăng 70 đảng viên. Trong đó, hình thức xử lý cảnh cáo là 56 trường hợp, cách chức bảy trường hợp, khai trừ bốn trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, mất đoàn kết nội bộ…

Được biết, từ ngày 19/2 đến nay, đường dây nóng Thành ủy tiếp nhận và xử lý hơn 22.000/23.700 tin đạt tỷ lệ 92,92%. Trong đó các thông tin phản ánh, kiến nghị chủ yếu tập trung một số lĩnh vực: kinh tế, quản lý đô thị, an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI