"Thư gửi bố ở Trường Sa": Ba tờ báo bị phạt

27/08/2014 - 18:07

PNO - PNO - Ba tờ báo gồm Đất Việt, Tiền Phong, Kiến Thức vừa bị Thanh tra Bộ TT-TT xử phạt tổng cộng 180 triệu đồng (60 triệu đồng mỗi đơn vị) vì thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, trên các trang báo này đã cho đăng những bài viết "Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa", "Thư gửi bố: Chú CA phường ngày nào cũng đến ăn cơm", "Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa" với nội dung là một bức thư được cho là của một học sinh tiểu học gửi cho bố là chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa.

Theo nội dung thư thì cô con gái nhỏ, vì bố đi công tác lâu ngày nên đã... quên bố, không còn buồn nữa và rằng chú công an phường ngày nào cũng đến nhà ăn cơm, chở bé gái đi học, ru bé ngủ.

Ngay khi tấm ảnh chụp bài làm văn được đăng lên mạng, nhiều người đã hoài nghi tính xác thực của nó và cho rằng đó chỉ là một "sản phẩm photoshop". Tuy nhiên thay vì xác minh nguồn tin, tìm kiếm sự thật, các báo kể trên đã cho đăng bài khiến dư luận hoang mang.

Quyết định xử phạt báo Đất Việt, Tiền Phong, Kiến Thức do Chánh Thanh tra Bộ TT-TT Nguyễn Văn Hùng ký hôm nay.

Liên quan đến việc thông tin thiếu khách quan, sai sự thật, gây bức xúc trong cộng đồng, mới đây báo điện tử Trí Thức Trẻ cũng đã bị xử phạt 207 triệu đồng và đình bản 3 tháng vì đã đăng bài miệt thị phụ nữ miền Tây.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI