Thống nhất Đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

20/02/2014 - 23:42

PNO - PN - Ngày 20/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa IX. Hội nghị đã thảo luận và thống nhất Đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho biết: TP đã tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài, nhận được 32 mẫu phác thảo của 24 tác giả và một đơn vị tham gia. Các mẫu này đều được trưng bày để lấy ý kiến góp ý của các cán bộ cao cấp, đại biểu HĐND, các ban ngành, đoàn thể, nhà khoa học, giới văn nghệ sĩ và đông đảo người dân. Qua đó, Hội đồng nghệ thuật đã chọn một mẫu tượng đài thể hiện được chân dung, hình ảnh, thần thái, tầm vóc của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đúc bằng hợp kim đồng; chân đế và bệ tượng đài là khối đá tảng đặc, màu đen. Tượng đài được xây dựng tại trung tâm hành chính TP (trước trụ sở HĐND - UBND TP, hướng ra bến Nhà Rồng), đây cũng là nơi có vị trí trang trọng nhất, thuận lợi để nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến viếng, chiêm ngưỡng chân dung Bác.

Theo Phó Bí thư Nguyễn Văn Đua, TP.HCM sẽ nỗ lực thực hiện các phần việc còn lại để khánh thành công trình vào năm 2015.

 Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI