Vợ ông Phạm Nhật Vũ: 'Đến hiện tại, vợ chồng tôi còn đang nợ 1.000 tỷ'

17/12/2019 - 15:26

PNO - Tại phiên tòa xét xử 14 bị cáo liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, HĐXX đã yêu cầu vợ của ông Phạm Nhật Vũ trả lời một số câu hỏi.

Chiều nay (17/12), TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa và nhận hối lộ". 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Phạm Nhật Vũ cựu Chủ tịch HĐQT AVG cùng 11 bị cáo khác bị đưa ra xét xử.

Trong phiên tòa chiều nay, HĐXX cũng yêu cầu bà Kolmakova Ekaterina Valerievna – vợ của bị cáo Phạm Nhật Vũ trả lời một số câu hỏi.

Khi nói về ông Vũ, bà này cho biết: "Chồng tôi đã nhận thức và thành thật ăn năn, động viên gia đình con cái cố gắng khắc phục để nhà nước không bị thiệt hại. Nói thật, để trả lại tiền thì chồng tôi phải đi vay mượn rất nhiều".

Clip Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ ông Phạm Nhật Vũ phát biểu tại phiên tòa chiều 17/12

Bà Kolmakova cũng cho rằng, ông Phạm Nhật Vũ là người duy nhất trong lịch sử các vụ án của Việt Nam đã chủ động khắc phục toàn bộ số tiền liên quan lớn như vậy. 

"Khi sự việc xảy ra, chồng tôi đứng lại chịu trách nhiệm, không trốn tránh hay bỏ đi dù cho có nhiều ở hội ở nước ngoài và có người khuyên như vậy", vợ ông Vũ cho biết.

Để có tiền khắc phục hậu quả trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, vợ ông Vũ cho biết, chồng bà phải thu gom tiền trong gần 1 năm trước khi trả lại cho MobiFone, cả tiền đã nhận và các khoản lãi khác. 

Cho đến thời điểm hiện tại, bà Kolmakova cho biết, gia đình còn đang mang nợ khoảng 1.000 tỷ đồng. Bà này cũng xin HĐXX xem xét khoan hồng đặc biệt cho chồng mình. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI